Tuổi trẻ chung tay vì an sinh xã hội

Đức Hùng| 01/04/2016 10:14

Trong những năm qua, tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chung tay vì an sinh xã hội.

ADQuảng cáo

Tỉnh đoàn phối hợp tặng quà gia đình chính sách tại huyện Đắk Glong

Tính từ năm 2012 đến hết quý I/2016, Tỉnh đoàn đã bàn giao được 16 cây cầu giao thông nông thôn, trị giá khoảng hơn 10 tỷ đồng; trong đó có 10 cây cầu thuộc dự án thí điểm 10 cây cầu nông thôn giai đoạn 2010 – 2013 và 6 cây cầu thuộc dự án 12 cây cầu nông thôn giai đoạn 2014 – 2017.

Các cấp đoàn đã xây dựng được 17 căn nhà tình nghĩa tổng trị giá khoảng 1,12 tỷ đồng; xây dựng 5 căn nhà bán trú cho em, trị giá khoảng 750 triệu đồng; lắp đặt hệ thống điện đường chiếu sáng cho 14km đường nông thôn tại huyện Đắk R’lấp, Krông Nô và Gia Nghĩa, trị giá 515 triệu đồng; sửa chữa, san lấp 176 km đường giao thông nông thôn, trị giá gần 350 triệu đồng, khoảng 1.200 ngày công.

Điển hình như công trình thanh niên thắp sáng đường quê được triển khai xây dựng tại xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp). Công trình đã lắp đặt 340 bóng đèn chiếu sáng trên tuyến đường 10 km, tổng kinh phí là 270 triệu đồng do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hỗ trợ. Công trình được đưa vào sử dụng đã đem đến niềm vui cho nhân dân và đoàn viên thanh thiếu niên trên địa bàn, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư.

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Vinh, thôn Quảng Đạt, xã Nhân Đạo cho hay: “Đây là công trình rất có ý nghĩa đối với người dân địa phương. Nó đem lại diện mạo nông thôn văn minh hơn, phòng chống được nạn trộm cắp, giúp bà con và thanh thiếu niên đi lại và vui chơi thuận tiện”.

Ngoài ra, tuổi trẻ tỉnh còn thực hiện 26 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo với 8.656 cơ số, trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng; vận động 13.600 lượt thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 12.867 đơn vị máu. Tặng quà gia đình chính sách, nghèo, bà mẹ Việt Nam anh hùng nhân các ngày lễ lớn của đất nước khoảng 1.828 phần quà, trị giá 820 triệu đồng.

Các cấp đoàn làm mới và sửa chữa khoảng 35 địa điểm vui chơi cho các em thanh, thiếu nhi với tổng trị giá khoảng hơn 1 tỷ đồng; tổ chức được 15 ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông và gần 100 đợt  tuyên truyền về an toàn giao thông khác thông qua rất nhiều hình thức phong phú và đa dạng như tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, diễu hành, xem phim, phóng sự, cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông, cao điểm trong tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện, tháng an toàn giao thông. Tỉnh đoàn trao 1.590 suất học bổng trị giá hơn 3 tỷ đồng (mỗi suất trị giá từ 500.000 đồng đến 7 triệu đồng) cho trẻ em nghèo hiếu học trong tỉnh.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, phong trào “Tuổi trẻ vì an sinh xã hội” đã và đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Hoạt động này cũng đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội bền vững tại các địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ chung tay vì an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO