Tuổi trẻ Đoàn Khối khẳng định vai trò, vị trí trong sự phát triển của địa phương, đơn vị

Đặng Hiền| 08/01/2021 08:46

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn ra sức thi đua lao động, học tập và làm theo lời Bác dạy, khẳng định vai trò của tuổi trẻ, góp sức cho sự phát triển của địa phương.

ADQuảng cáo

Thi đua sôi nổi

Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai, chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Đoàn Khối học tập và làm theo lời Bác”; trong đó, đăng ký các nội dung cụ thể làm theo Bác đến từng tập thể và cá nhân.

Nhiều chương trình tình nguyện được tổ chức, thu hút ĐVTN tham gia, thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Công tác tuyên truyền về việc học và làm theo Bác được đẩy mạnh thông qua các buổi sinh hoạt, các diễn đàn như sinh hoạt chuyên đề với nội dung kể chuyện về Bác; tổ chức các hoạt động về nguồn; tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020…

Qua đó, phong trào thi đua học Bác được lan tỏa, sôi nổi, với việc ĐVTN tích cực lao động, học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức, lý tưởng sống trong mỗi người.

Đoàn Khối đã tổ chức tuyên dương 10 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2018-2020 và đề xuất Tỉnh đoàn tuyên dương 1 tập thể và 2 cá nhân nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác. Các cơ sở đoàn tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm như hội diễn văn nghệ, thi kể chuyện về Bác, tổ chức trồng cây mừng sinh nhật Bác…

Hàng năm, ĐVTN tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ với bệnh nhân khó khăn

Nhiều việc làm thiết thực

ADQuảng cáo

Ghi nhớ lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cấp đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác thông qua các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả như: Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; tuổi trẻ đền ơn, đáp nghĩa; hiến máu tình nguyện...

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ “Tết vì người nghèo”, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu vùng xa với hơn 1.000 suất quà, trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp người dân gặp khó khăn. Điển hình, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Nông tặng 300 suất quà cho bà con huyện Đắk Song; Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh trao hơn 200 suất cơm miễn phí, 8 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo trong tỉnh…

Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2020, nhiều hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện được tổ chức, với nhiều nội dung phong phú như: tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc; tập huấn ghép cây cho nông dân; tổ chức bữa cơm nghĩa tình, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng… với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.

Đoàn Khối cũng đăng cai tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với hơn 800 ĐVTN tham gia hiến 560 đơn vị máu an toàn nhằm san sẻ với cộng đồng, giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn.

Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương gương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác

Với phương châm “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được chú trọng tổ chức nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho ĐVTN. Các cơ sở đoàn thường xuyên duy trì hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như thi đấu bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, kéo co… để ĐVTN có dịp giao lưu, rèn luyện sức khỏe.

Các hoạt động, phong trào còn được gắn liền với công tác chuyên môn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động và học tập, tạo điều kiện, sân chơi cho ĐVTN rèn đức, luyện tài.

Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: "Việc học tập và làm theo lời Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nỗ lực vươn lên trong ĐVTN. Các bạn trẻ hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, biến nhận thức thành hành động cụ thể, thiết thực hằng ngày để đóng góp sức trẻ, nỗ lực, sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Tuổi trẻ Đoàn Khối ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong sự phát triển của địa phương, đơn vị".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đoàn Khối khẳng định vai trò, vị trí trong sự phát triển của địa phương, đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO