Tuổi trẻ Gia Nghĩa góp sức “Thắp sáng đường quê”

Linh Thư| 12/03/2021 08:33

Phát huy vai trò xung kích, Thành đoàn Gia Nghĩa đã và đang đưa ánh sáng điện về với các xã, phường còn gặp khó khăn qua việc xây dựng các công trình “Thắp sáng đường quê”, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo đô thị.

ADQuảng cáo

Mới đây, Thành đoàn Gia Nghĩa đã tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2021 và triển khai cho đoàn viên thanh niên thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại tổ dân phố Nghĩa Hòa, phường Quảng Thành (Gia Nghĩa). Đây là công trình thanh niên được thực hiện nhằm lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5).

Đoàn viên, thanh niên Gia Nghĩa lắp đặt bóng đèn điện năng lượng mặt trời

Có mặt tại khu vực tổ dân phố Nghĩa Hòa, chúng tôi thấy được không khí khẩn trương, năng nổ của tuổi trẻ Gia Nghĩa khi thực hiện công trình. Từ sáng sớm, hơn 50 đoàn viên, thanh niên đã tập trung đông đủ và phân công nhau thực hiện các công việc cần thiết.

Các bạn nam nhanh chóng vận chuyển và tiến hành lắp đặt bóng đèn. Một vài bạn lại đi khảo sát, lấy thang để ở những vị trí thích hợp để thi công công trình. Các bạn nữ lại cầm cuốc, chổi vệ sinh xung quanh tuyến đường sao cho sạch đẹp. Những tiếng cười nói vui vẻ của các bạn trẻ như xóa đi cái nắng nóng và sự mệt mỏi. Chẳng mấy chốc, những chiếc bóng đèn năng lượng mặt trời đã được lắp gọn gàng, ngay ngắn lên các trụ. Con đường bê tông chính đi qua tổ dân phố trở nên sạch sẽ, sáng sủa.

Đoàn viên, thanh niên thi công công trình "Thắp sáng đường quê" tại tổ dân phố Nghĩa Hòa

ADQuảng cáo

Bà Lê Thị Tôn, người dân ở tổ dân phố Nghĩa Hòa phấn khởi: "Tôi sinh sống ở đây cũng mấy chục năm rồi, tuy mỗi nhà đều có điện sử dụng nhưng điện đường thì không có, nên người dân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt vào buổi tối. Bây giờ, các cháu thanh niên về lắp bóng đèn thắp sáng đường bằng năng lượng mặt trời, không tốn chi phí tiền điện nên bà con vui mừng, phấn khởi lắm".

Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 20 triệu đồng gồm 5 bóng đèn, hệ thống cột, tấm pin chuyển quang năng thành điện năng... Hệ thống đèn tự động bật sáng vào chiều tối, tự tắt vào sáng sớm, được lắp đặt dọc bên tuyến đường với khoảng cách theo thực tế địa hình.

Công trình hoàn thành góp phần quan trọng trong việc giúp người dân sinh hoạt thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông và nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự trong khu phố.

Tuổi trẻ Gia Nghĩa tham gia dọn dẹp vệ sinh xung quanh tuyến đường

Trước đó, Thành đoàn Gia Nghĩa cũng thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại thôn Tân Phương, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) với trị giá 10 triệu đồng trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Kinh phí và nguồn lực để thực hiện các công trình do đoàn viên, thanh niên thành phố đóng góp.

Chị Bùi Thị Thanh Thủy, Bí Thư Thành đoàn Gia Nghĩa cho biết: "Công trình “Thắp sáng đường quê” thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trong đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc, góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Việc xây dựng các công trình đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của bà con, tạo sự lan tỏa rộng khắp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Gia Nghĩa góp sức “Thắp sáng đường quê”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO