Tuổi trẻ viết tiếp những trang sử vàng

Linh Thư| 01/09/2020 14:46

Xung kích, tiên phong trong mọi phong trào, tuổi trẻ Đắk Nông đã và đang phát huy truyền thống cách mạng, tiếp bước cha anh, có nhiều hoạt động thiết thực, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

ADQuảng cáo

Đội dự bị tin cậy của Đảng

Tiếp nối truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương.

Các cấp bộ Đoàn luôn nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn.

Tuổi trẻ phát huy truyền thống cách mạng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh

Nhiều phong trào, hoạt động đi vào đời sống, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ, các cấp, ngành và toàn xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Công tác xây dựng Đoàn, củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được chú trọng, gắn với chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.

Thực hiện lời dạy của Bác “Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng để thực hiện những chủ trương, chính sách cách mạng”, các cấp bộ Đoàn luôn nhận thức đúng đắn về vai trò của thế hệ trẻ trong công tác tham gia xây dựng Đảng và thường xuyên đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực, bồi dưỡng đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, tích cực tham gia tiếp sức mùa thi, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thông qua nhiều phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, các tổ chức đoàn phát hiện những nhân tố tích cực, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, từ đó, bổ sung nguồn lực trẻ, có tri thức, được rèn luyện trong thực tiễn của các phong trào quần chúng.

ADQuảng cáo

Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh kết nạp được 4.588 đoàn viên mới, giới thiệu 1.125 đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp Đảng; trong đó, 401 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Xung kích trên mọi lĩnh vực

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên có mặt ở hầu hết các thôn, bon, buôn, từ vùng sâu, vùng xa cho đến vùng biên giới. Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được tổ chức sôi nổi và hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Đắk Nông tham gia xây dựng nông thôn mới”, 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn tiến hành đăng ký và triển khai 114 công trình thanh niên các cấp, hoàn thành 2 công trình thắp sáng đường quê với tổng trị giá hơn 1,21 tỷ đồng.

Toàn tỉnh tổ chức 71 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị với 2.236 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, sửa chữa, xây dựng mới 15 tuyến đường văn minh đô thị và triển khai mô hình xây dựng đô thị văn minh.

Dấu ấn của tuổi trẻ Đắk Nông còn được ghi nhận ở những công trình, phần việc thanh niên trong từng lĩnh vực cụ thể. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được triển khai sôi nổi và hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Kết quả, toàn tỉnh tặng gần 15.154 suất quà, học bổng cho trẻ em, người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá hơn 7,65 tỷ đồng; xây dựng mới 5 khu vui chơi; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.215 lượt người dân; hiến tặng 2.180 đơn vị máu an toàn và duy trì Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với 187 thành viên.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Đắk Nông đã và đang viết tiếp những trang sử vàng, tô thắm thêm truyền thống cách mạng trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ viết tiếp những trang sử vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO