Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cộng đồng

Hoàng Bảo| 11/01/2016 14:31

Với tinh thần "Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội”, năm 2015, các cấp đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Những ngày cuối năm, 1.500 áo ấm do Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Thanh niên, Công ty Dragon Capital trao tặng đã đến được với trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa của các huyện Đắk Glong và Krông Nô. Mặc dù giá trị của mỗi chiếc áo ấm chưa thực sự lớn, nhưng lại chứa trong đó biết bao nhiêu tình cảm, niềm vui.

Anh Bùi Ngọc Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng áo ấm cho các em học sinh Trường tiểu học Quảng Sơn, xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Trong năm 2015, các cấp đoàn trong tỉnh đã có nhiều đợt vận động tặng quần áo cũ, đồng phục cho các em có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số. Đây là những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Tết năm nay, gia đình bà Bùi Thị Liệu ở thôn 2, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã được ở trong căn nhà nghĩa tình ấm áp do Đoàn Khối Doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng. Nhiều năm phải sống trong cảnh tạm bợ, mơ ước có được căn nhà mới kiên cố để an cư lạc nghiệp của gia đình bà đã trở thành hiện thực khi có sự chung sức của tuổi trẻ. Cũng với tinh thần "Tương thân tương ái”, Tỉnh đoàn, Công ty cổ phần Thủy điện Đắk R’tíh và Báo Tuổi trẻ đã phối hợp xây dựng nhà cho 5 chị em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trúc Sơn (Chư Jút).

Trong khuôn khổ Phong trào "Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội”, năm qua, các cấp đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện, quyên góp quần áo ấm, lương thực, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu cho thanh, thiếu nhi và người dân vùng sâu, vùng xa với với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

So với các năm trước, năm 2015, các tổ chức đoàn cơ sở đã có sự chủ động hơn trong công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp để kêu gọi nhiều nguồn lực nhằm giúp đỡ những đối tượng khó khăn trên địa bàn mình phụ trách. Việc tổ chức thực hiện cũng chu đáo, khoa học, đúng người, đúng đối tượng, nên được các đơn vị phối hợp đánh giá cao.

ADQuảng cáo

Có thể kể đến như Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Đoàn khối Bộ Xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh tặng 100 áo ấm và 3.000 cuốn vở trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk R’măng (Đắk Glong).

Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” tại xã Quảng Hòa (Đắk Glong) với nhiều hoạt động như: Tu sửa hơn 1 km đường nông thôn; tuyên truyền và chiếu phim tuyên truyền pháp luật; tặng 60 suất quà cho 60 hộ đồng bào nghèo; tặng 30 suất quà cho các em học sinh nghèo Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc; tặng hơn 400 bộ quần áo cũ các loại; khám bệnh, cấp phát trên 500 đơn thuốc, với tổng  trị giá các phần quà là 50 triệu đồng. Đồng thời, Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công an huyện Chư Jút trị giá 125 triệu đồng.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Trong năm, Tỉnh đoàn đã triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng 2 cầu giao thông nông thôn tại bon Bu Bơ, xã Trường Xuân (Đắk Song) và bon Ting Wel Đơm, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển của bà con trong vùng. Đây là 2 cây cầu đầu tiên hoàn thành trong dự án 12 cầu giao thông nông thôn giai đoạn 2014-2017 được Trung ương Đoàn hỗ trợ và giao cho Tỉnh đoàn làm chủ đầu tư.

Tỉnh đoàn còn phối hợp sửa chữa và xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa, 3 nhà bán trú dân nuôi cho các hộ gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, trong hơn một tháng diễn ra Chiến dịch thanh niên tình nguyện, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã tham gia tu sửa, làm mới 35 căn nhà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; sửa chữa 62 km đường giao thông nông thôn; khơi thông 75 km hệ thống kênh mương; trồng 13.700 cây xanh; tặng gần 1.000 suất quà, 3.000 quyển vở, 100 bộ áo trắng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khám, cấp phát thuốc cho 1.600 người nghèo, dân tộc thiểu số...

Các hoạt động, phần việc thiết thực do các cấp đoàn thực hiện đã phần nào thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO