Vovinam thu hút bạn trẻ

Mỹ Hằng| 02/10/2015 09:02

Đều đặn vào buổi chiều các ngày trong tuần, võ sinh Câu lạc bộ (CLB) Vovinam Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) lại tề tựu đông đủ để cùng nhau tập luyện. Trên sân trường, các võ sinh say sưa tập các đòn quật, đè, khóa, bốc…, chốc chốc tiếng hô vang lên sôi động, đầy hứng khởi.

ADQuảng cáo

CLB Vovinam Nguyễn Bỉnh Khiêm được thành lập từ đầu năm 2015 nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh. Ngày mới thành lập, CLB gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu thốn.

Thế nhưng, CLB đã nhanh chóng khắc phục những khó khăn ban đầu và đi vào hoạt động ổn định, phát triển mạnh mẽ về số lượng thành viên cũng như chất lượng luyện tập. Hiện tại, CLB có hơn 70 võ sinh tham gia sinh hoạt với nhiều thành phần, độ tuổi khác nhau.

Các võ sinh CLB Vovinam Nguyễn Bỉnh Khiêm say sưa luyện tập

Khác với các môn võ thuật, Vovinam hấp dẫn giới trẻ không chỉ ở các thế cơ bản như đấm, đá, gạt, đỡ, lao, vật mà còn bởi các đòn đánh mang tính biểu diễn nghệ thuật cao. Độc đáo nhất là các đòn chân, võ sinh dùng sức bật kết hợp với hai chân nhảy cao kẹp cổ đối phương rồi quật xuống đất (đòn chân kẹp cổ). Vì vậy, được học và thể hiện những bài quyền của môn Vovinam thật sự là niềm vui, niềm đam mê đối với mỗi võ sinh đang tập luyện nơi đây.

ADQuảng cáo

Theo một số võ sinh tham gia tập luyện thì việc học môn Vovinam không chỉ mang lại niềm hứng khởi, sự dẻo dai mà còn rèn luyện cho bản thân sự kiên trì, nhẫn nại. Còn đối với các bậc phụ huynh, việc cho con em tham gia sinh hoạt CLB cũng là cách giúp con cái chín chắn, điềm đạm hơn và nhất là tránh xa các trò chơi vô bổ, tệ nạn xã hội…

Nói về điều này, bạn Nguyễn Thị Ánh Linh, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay: Trước đây, khi còn ở nhà em khá nhút nhát, ngại đứng trước đám đông. Khi được tin CLB mở lớp tại trường, em quyết định đăng ký tham gia để tự tin, dũng cảm hơn. Ngày mới làm quen với Vovinam, các bài tập căng cơ khiến khắp người đau nhức, nhưng chỉ sau vài buổi, em nhanh chóng say mê môn thể thao này, thường xuyên có mặt tập luyện, giao lưu, thi đấu. 

Còn bạn Vũ Thị Yến, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Gia Nghĩa chia sẻ: Trước đây, sức khỏe không được tốt nhưng từ khi làm quen, tiếp cận với Vovinam, em cảm thấy mình khỏe khoắn, nhanh nhẹn hơn, ứng xử linh hoạt mà vẫn giữ được nét duyên dáng, nữ tính.

Bạn Lưu Văn Nam, ở phường Nghĩa Thành thì cho rằng: Vovinam không chỉ là học võ mà còn là môn thể thao mang đậm giá trị nhân văn, giáo dục đạo đức làm người, luôn mang tới sự hòa đồng với bạn đồng môn. Từ khi tham gia tập luyện, bản thân mình thấy thêm hứng khởi, tinh thần thoải mái, lạc quan, học tập tốt hơn.

Theo anh Nguyễn Thành Chung, Huấn luyện viên CLB Vovinam thì võ thuật nói chung, bộ môn Vovinam nói riêng không chỉ mang đến cho người tập có được sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái mà còn rèn luyện nhiều đức tính tốt trong cuộc sống. Hiểu được điều đó nên số lượng võ sinh đăng ký tham gia học ngày càng đông. Vì vậy, CLB luôn cố gắng nâng cao chất lượng luyện tập, góp phần đưa môn Vivonam ngày càng phát triển, thu hút đông đảo võ sinh tham gia, thật sự trở thành một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vovinam thu hút bạn trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO