Vui hè ở phường Nghĩa Tân

Mỹ Hằng| 22/07/2016 11:01

Mới đây, được chứng kiến Hội thi trò chơi dân gian hè năm 2016 do Đoàn phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) tổ chức mới thấy được không khí vui nhộn, náo nhiệt của các em học sinh trong dịp hè.

ADQuảng cáo

Các trò chơi như kéo co, chuyền bóng bằng muỗng, đổ nước vào chai, đi xe đạp chậm... được các em nhỏ thể hiện trong niềm vui, phấn khởi, thu hút sự theo dõi của cả phụ huynh và nhiều học sinh khác. Những tiếng reo hò, những tràng pháo tay động viên kéo dài không dứt khiến cho không khí hết sức vui nhộn.

Các trò chơi vận động giúp các em rèn luyện thể lực, tự tin trước đám đông

Em Nguyễn Thị Mỹ Ngọc ở tổ dân phố 2 cho biết: “Em rất vui khi được tham gia hội thi. Ngoài việc cùng đồng đội thi tài ở các trò chơi, chúng em còn được học hỏi nhiều điều hay, lẽ phải của cuộc sống, nhất là tinh thần đoàn kết khi thực hiện một việc nào đó, dù khó khăn nhưng đoàn kết sẽ vượt qua hết”.

Còn em Nguyễn Ngọc Đạt ở bon Bu Kol cũng hồ hởi: “Em rất vui khi được cùng các bạn tham gia các trò chơi như nhảy dây, kéo co, đá banh, đánh cờ, nhảy bao bố, đổ nước vào chai... do các anh chị đoàn viên tổ chức. Mùa hè này đối với em thật sự có nhiều ý nghĩa vì được tham gia nhiều hoạt động rất phù hợp với lứa tuổi mà vẫn được gặp lại bạn bè. Chúng em mong sẽ có thêm nhiều hội thi như thế này nữa để được vui chơi và thi tài”.

Theo anh Lương Tiến Sỹ, Phó Bí thư Đoàn phường Nghĩa Tân thì Hội thi trò chơi dân gian hè năm 2016 là một trong những chuỗi hoạt động hè mà phường tổ chức cho các em thiếu nhi và đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh ở trên địa bàn. Hội thi không chỉ tạo nên sự đua tranh mà còn thúc đẩy các em tích cực tập luyện. Không phân biệt lứa tuổi, tất cả các em đến tham gia sinh hoạt hè đều được anh chị phụ trách hướng dẫn tập kịch, tập hùng biện, chơi các trò chơi vận động. Qua đó, các em hòa đồng cùng tập thể, tự tin trước đám đông, rèn luyện được thể chất và kỹ năng hoạt động xã hội.   

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, để tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em thiếu nhi, học sinh thì ngay từ đầu tháng 6, UBND phường Nghĩa Tân đã thành lập Ban chỉ đạo hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2016; đồng thời, xây dựng kế hoạch, tiếp nhận  thiếu niên, nhi đồng từ các trường học về sinh hoạt tại 6 cụm dân cư.

Căn cứ vào đó, các chi đoàn cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch cũng như chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện có hiệu quả hơn. Mỗi chi đoàn duy trì từ 2- 3 buổi sinh hoạt hè vào các buổi tối trong tuần. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về số lượng cũng như kỹ năng hoạt động của đội ngũ phụ trách, song các chi đoàn luôn cố gắng hết mình để tạo sân chơi cho các em.

Đặc biệt, năm nay, với phương châm “Mùa hè an toàn, thiếu nhi vui khỏe”, Đoàn phường Nghĩa Tân đã phân công trách nhiệm cho các chi đoàn đổi mới nội dung hình thức sinh hoạt để thu hút, tập hợp thiếu niên, nhi đồng cũng như triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể như tổ chức hội thi tìm hiểu về Đoàn- Hội- Đội, các hoạt động văn hóa thể thao, hướng dẫn các em đi thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình neo đơn.

Y Chăng, Bí thư Chi đoàn bon Bu Kol cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo hoạt động hè, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, đổi mới cả nội dung và hình thức để thu hút các em tham gia. Lúc đầu, nhiều em còn ngại ngùng, chưa thấy được sự thích thú, nên còn thiếu nhiệt tình. Nhưng được sự vận động, tuyên truyền của các đoàn viên, thanh niên cũng như có sự vào cuộc khuyến khích, ủng hội của các bậc phụ huynh nên đến nay, hơn 50 em thiếu nhi trong bon đều tham gia sinh hoạt hè đầy đủ”.

Có thể thấy, mặc dù còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất như sân chơi, bãi tập, song Đoàn phường Nghĩa Tân đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các em được cùng nhau sinh hoạt tập thể, tham gia các hoạt động xã hội sôi nổi, tích cực. Có được những ngày hè bổ ích sẽ giúp các em thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái để chuẩn bị bước vào một năm học mới với tinh thần phấn khởi, tự tin, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui hè ở phường Nghĩa Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO