Xứng danh Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân

Hoàng Hoài| 29/04/2017 11:05

Là người thầy thuốc phục vụ trong quân đội, không chỉ khoác trên mình màu áo xanh người lính mà còn màu áo trắng của nghề y, tôi luôn thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ, để phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”. Đó là tâm sự của Trung úy Hà Thúc Hiền, đang công tác tại Bệnh xá Quân dân y kết hợp thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

ADQuảng cáo

Trung úy Hiền luôn tận tụy với công việc, bệnh nhân

Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2004, Hiền không vào đại học như những bạn đồng trang lứa mà viết đơn tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Bước chân vào quân ngũ, chứng kiến cảnh người lính quân y quan tâm chăm sóc sức khỏe cho bộ đội bằng những lời nói, cử chỉ ân cần, đầy trách nhiệm, chiến sĩ Hiền đã có những ấn tượng sâu sắc khó quên.

Vì vậy, kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới, thay vì đi đào tạo lớp tiểu đội trưởng, anh lại xin học lớp y tá để thực hiện ước mơ khám bệnh cho đồng đội, nhân dân. Tốt nghiệp lớp y tá loại giỏi, anh được điều động về công tác tại Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994), sau đó được cử đi học lớp Dược sỹ trung học và về công tác tại bệnh xá.

Từ khi trở thành người thầy thuốc phục vụ trong quân đội, Hiền luôn lấy việc chăm sóc sức khỏe của bộ đội và nhân dân đặt lên hàng đầu, coi đó là mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ của mình. Anh luôn thực hiện nghiêm y lệnh, không để xảy ra những tai biến, thiếu sót trong điều trị, tận tâm với công việc và lấy 12 điều y đức làm nền tảng xuyên suốt cho việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ban đầu đảm nhận công việc, anh không tránh khỏi bỡ ngỡ, nhưng với tinh thần tự học hỏi, anh đã từng bước quen dần với công việc chuyên môn.

ADQuảng cáo

Trung úy Hiền cho biết: “Do yêu cầu nhiệm vụ, tôi được phân công học thêm lớp chuyên khoa kỹ thuật viên xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Sau thời gian theo học, tôi đã có kiến thức căn bản, sử dụng thành thạo máy xét nghiệm, góp phần phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị tại tuyến. Bản thân tôi luôn lấy chất lượng điều trị và hiệu quả công tác làm mục tiêu phấn đấu. Do vậy, tôi luôn xác định thái độ đúng đắn, mẫu mực và hết lòng với người bệnh cũng như công việc. Coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của chính mình, và hơn thế nữa, coi người bệnh cũng như người thân của mình”.

Trung úy Hiền thường xuyên học hỏi, nghiên cứu ứng dụng khoa học phục vụ chẩn đoán và điều trị. Năm 2012, anh tham gia Hội thi sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật của Quân khu 5 lần thứ ba, với sản phẩm “Cải tiến đèn mổ ánh sáng lạnh SDII” đạt giải C; năm 2014, tham gia Hội thi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, với sản phẩm cải tiến “Nẹp đa năng” đạt giải C. Các năm 2015-2016, sản phẩm “Cải tiến thay thế máy phun khí dung” liên tục đạt giải cao tại các Hội thi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật các cấp như giải A của Bộ CHQS tỉnh, giải C của Quân khu 5 và giải Ba của Bộ Quốc phòng.

Ngoài điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân, anh còn luôn sẵn sàng tham gia các đợt khám bệnh cho nhân dân tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Trung úy Hiền cho biết: “Tôi chưa bao giờ lấy thành tích đạt được để tự phụ, tự mãn mà luôn nhận thức rằng, những gì mình làm được là nhỏ bé so với yêu cầu nhiệm vụ. Tôi tự hứa với mình, phải phấn đấu không ngừng để đạt được kết quả cao hơn trong công tác”.

Với những đóng góp trên, Trung úy Hiền đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng như Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng năm 2016;  Bằng khen của Chính ủy Quân khu 5 năm 2015; Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Nông năm 2015... Mới đây nhất, vào tháng 3/2017, anh vinh dự là 1 trong 10 gương mặt trẻ đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân” năm 2016 được Tổng cục Chính trị tuyên dương và khen thưởng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng danh Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO