9 giờ sáng 22/5, các đồn biên phòng tỉnh đã hoàn thành bầu cử, bảo đảm an toàn tuyệt đối

Phan Tân| 22/05/2021 10:05

Sáng sớm 22/5, đông đảo cử tri là cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Song thuộc Tổ bầu cử số 13 của xã Thuận Hạnh (Đắk Song) đã tề tựu đông đủ để thực hiện quyền công dân của mình.

Đúng 7 giờ sáng, Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra với sự tham dự của đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban bầu cử đại biểu Quốc hội-Đơn vị bầu cử số 2, cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, huyện Đắk Song, lãnh đạo xã Thuận Hạnh và đông đảo cử tri.

Tổ bầu cử  hướng dẫn chiến sĩ thực hiện quyền bầu cử

Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri Đồn biên phòng Đắk Song bỏ phiếu bầu ở 3 cấp: đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Đắk Song. Để an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ, chiến sĩ được chia làm 2 ca bỏ phiếu. Sau khi ca đầu tham gia bỏ phiếu xong, các cán bộ, chiến sĩ sẽ lên các chốt trực để những cử tri còn lại về đồn bầu cử. 

Cử tri từ chốt chặn trên biên giới trở về đồn nhận phiếu, thực hiện quyền bầu cử

Thượng úy Nguyễn Thế Kỷ, từ chốt tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trở về vừa bỏ phiếu xong cho biết: “Tôi rất phấn khởi và hy vọng những người ứng cử được cử tri lựa chọn, bầu vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp hôm nay sẽ gần dân, bám sát thực tế, đại diện cho quyền lợi, nguyện vọng của Nhân dân và lực lượng biên phòng. Sau khi thực hiện quyền bầu cử, chúng tôi tiếp tục bám chốt để bảo vệ biên giới, bảo vệ bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19”. 

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình bầu cử diễn ra nhanh chóng, khoa học, dân chủ, đúng luật, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ, 100% cử tri của Đồn biên phòng Đắk Song đã hoàn thành công tác bầu cử. 

Cử tri thực hiện bỏ phiếu tại điểm bầu cử Đồn biên phòng Đắk Song

Theo Đại tá Nguyễn Văn Lư, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, đến hơn 9 giờ sáng ngày 22/5, công tác bầu cử tại các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện- cơ động đã hoàn thành và bảo đảm an toàn tuyệt đối, với 100% cử tri tham gia bầu cử.

Sau khi hoàn thành công tác bầu cử, các đơn vị tập trung triển khai lực lượng bảo vệ biên giới, bảo vệ các khu vực trọng điểm và các điểm bầu cử khác trên địa bàn, góp phần cho ngày hội toàn dân diễn ra thành công, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 giờ sáng 22/5, các đồn biên phòng tỉnh đã hoàn thành bầu cử, bảo đảm an toàn tuyệt đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO