Buôn Choáh tuyên truyền bầu cử gắn với phòng chống Covid-19

Bài, ảnh: Hồng Thoan - Thanh Nga| 13/05/2021 10:29

Ủy ban bầu cử xã Buôn Choáh (Krông Nô) đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng thời, xã tập trung, chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, xã Buôn Choáh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức từ băng rôn, khẩu hiệu và hệ thống loa truyền thanh. Trong đó, hệ thống loa truyền thanh phát các bản tin tiếp sóng và tự sản xuất hằng ngày.

Cử tri xã Buôn Choáh tìm hiểu thông tin những người ứng cử. Ảnh: Hồng Thoan

Theo chị Hứa Thị Hà, người phụ trách đọc các bản tin của đài truyền thanh xã Buôn Choáh, thời điểm phát các bản tin là sáng sớm và chiều tối. Đây là khoảng thời gian người dân chưa ra đồng, lên rẫy, hoặc đã đi làm về nhà, nên dễ dàng tiếp cận được thông tin nhiều hơn.

Hiện nay, địa phương đang đẩy mạnh thông tin đến bà con trong việc đọc, tìm hiểu thông tin về cử tri, tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử, tham dự các buổi tiếp xúc cử tri...

Nhằm bảo đảm cho cuộc bầu cử được diễn ra thành công, nhiệm vụ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có ý nghĩa quan trọng. Do đó, Ủy ban bầu cử xã Buôn Choáh đã tăng cường lực lượng bám sát địa bàn kịp thời phát hiện những nguy cơ; vận động, nhắc nhở bà con thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống dịch.

Hòm phiếu đã sẵn sàng tại điểm bầu cử thôn Bình Giang. Ảnh: Hồng Thoan

Đội ngũ y tế xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về dự phòng vật tư, trang thiết bị, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Nhờ đó, bà con thực hiện tốt các nội dung liên quan nhằm phòng, chống Covid-19 như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách, khai báo y tế…

Ông Ngô Long Lẫn, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Bình Giang, cho biết nhờ tuyên truyền rộng rãi, sâu rộng, nên đa số bà con được cập nhật đầy đủ thông tin về bầu cử, phấn khởi, tin tưởng vào cuộc bầu cử sẽ lựa chọn được người xứng đáng.

Bà con quan tâm theo dõi về những người ứng cử, tìm hiểu tiểu sử tóm tắt, các cuộc tiếp xúc cử tri mạnh dạn nêu ý kiến, tạo không khí phấn khởi, chờ đón ngày bầu cử. Đặc biệt, bà con có ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Pa nô tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại trụ sở UBND xã Buôn Choáh. Ảnh: Hồng Thoan

Theo ông Nguyễn Văn Thinh, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Buôn Choáh, thời gian diễn ra cuộc bầu cử trùng với thời kỳ người dân tập trung thu hoạch vụ đông xuân.

Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tập trung tuyên truyền sâu rộng để người dân thấy rõ vai trò, ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử. Xã tổ chức vận động bà con đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, sắp xếp công việc phù hợp để đi bầu đúng thời gian quy định.

Đến nay, 5/5 điểm bầu cử tại 5 thôn trên địa bàn xã đang hoàn thành những công việc cuối cùng, bảo đảm cơ sở vật chất, an ninh cho trên 1.600 cử tri toàn xã thuận lợi, an toàn trong thực hiện quyền và trách nhiệm của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn Choáh tuyên truyền bầu cử gắn với phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO