Chủ động phương án phòng, chống thiên tai trong đợt bầu cử

Hồng Thoan| 20/05/2021 17:08

Ngày 19/5, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 2425 chỉ đạo chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai phức tạp có thể xảy ra, nhất là trong đợt bầu cử.

ADQuảng cáo

Theo đó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và UBND các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của tỉnh về chủ động ứng phó với thiên tai năm 2021.

Trong đó, các đơn vị bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Tháng 10/2020, mưa lớn đã làm sạt lở tuyến đường từ quốc lộ 28 vào thác Liêng Nung, TP. Gia Nghĩa. Ảnh minh họa. S.V 

Các địa phương rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó với thiên tai phù hợp với tình hình cụ thể khi có dịch bệnh, thiên tai xảy ra, bảo đảm phương châm sơ tán tại chỗ, hạn chế tập trung đông người.

Lực lượng xung kích, vật tư, phương tiện, lương thực thực phẩm... phải được các huyện, thành phố chuẩn bị sẵn sàng ngay từ cơ sở. Ủy ban bầu cử các cấp chủ động kiểm tra, rà soát, khắc phục các bảng niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử người ứng cử, các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền nếu bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thời tiết xấu... 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phương án phòng, chống thiên tai trong đợt bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO