Công tác bầu cử phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, không để xảy ra khiếu kiện

Nguyễn Hiền| 02/03/2021 13:44

Sáng 2/3, Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh đã tổ chức họp nhằm nắm bắt công tác chuẩn bị bầu cử.

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh chủ trì.

Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh thảo luận sâu những nội dung liên quan đến công tác bầu cử

Theo báo cáo, đến nay Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, với việc thống nhất giới thiệu 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội để bầu 4 đại biểu ở địa phương và 2 đại biểu ở Trung ương; thống nhất giới thiệu 98 người ứng cử để bầu 52 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận những nội dung liên quan đến công tác bầu cử như cơ cấu, thành phần người ứng cử, đại biểu, việc chuẩn bị bầu cử ở các đơn vị, địa phương...

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ngô Thanh Danh đề nghị, các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, không để xảy ra khiếu kiện. Người ứng cử phải là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, chú trọng những người có đức, có tài, không đặt quá nặng về cơ cấu.

Các đơn vị, địa phương tăng cường công tác vận động, tuyên tuyền các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa của cuộc bầu cử. Trong thời gian bầu cử, các địa phương cần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chọn lựa đúng người phục vụ cho công tác bầu cử thuận lợi, đúng quy định. Công tác chuẩn bị và bầu cử cần chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác bầu cử phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, không để xảy ra khiếu kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO