Đồn Biên phòng Tuy Đức hoàn thành bầu cử sớm trong không khí vui tươi

Phan Tuấn| 22/05/2021 09:55

Sáng 22/5, Đồn Biên phòng Tuy Đức, đóng chân trên địa bàn xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), đã trang trọng tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Y Quang B'Krông, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương đến dự và chung vui với đơn vị.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tuy Đức tìm hiểu thông tin những người ứng cử trước khi bỏ phiếu

Đồn Biên phòng Tuy Đức là một trong những đơn vị ở Đắk Nông được tổ chức bầu cử sớm. Ngay sau lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo đơn vị phổ biến các quy định, thể lệ bầu cử, đồng thời nhấn mạnh cử tri cần phát huy tinh thần trách nhiệm quyền, nghĩa vụ, lựa chọn bầu ra những người đại biểu dân cử xứng đáng nhất.

Trước khi vào bầu cử, cử tri đều được kiểm tra y tế để phòng chống Covid-19

Sau phần thủ tục, các cử tri trong đơn vị thay phiên nhau vừa thực hiện tuần tra, kiểm soát biên giới, vừa bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí trang nghiêm, vui tươi, phấn khởi và bảo đảm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ an ninh biên giới. Các cử tri thể thiện tinh thần trách nhiệm cao với lá phiếu của mình, cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng trước khi bỏ phiếu.

Lãnh đạo tỉnh, cử tri Đồn Biên phòng Tuy Đức làm lễ khai mạc bầu cử

Cuộc bầu cử lần này mang lại nhiều niềm vui cho cán bộ chiến sỹ tại Đồn Biên phòng Tuy Đức. Binh nhất Trần Văn Cảnh, năm nay 22 tuổi, lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu bầu cử cho biết: “Tôi rất vui và xúc động khi đây là lần đầu tiên được bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước khi bỏ phiếu, tôi và đồng đội đã tìm hiểu kỹ thông tin người ứng cử để lựa chọn những người có đức, có tài, phát huy hết trách nhiệm, truyền đạt được nguyện vọng của người dân để Nhà nước xây dựng chính sách phù hợp với từng địa phương.

Mong rằng, tới đây, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân vùng biên giới tiếp tục được Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". 

Kiểm tra, niêm phong thùng phiếu trước khi tiến hành bầu cử

Thiếu tá Từ Hải Lý đã có 35 năm phục vụ trong lực lượng biên phòng. Anh đã trải qua 7 lần đi bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Thiếu tá Lý cho biết, anh cùng các đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị nghiên cứu kỹ thông tin, chương trình hành động của người ứng cử để bầu chọn những người xứng đáng nhất.

Mong rằng, những người trúng cử sẽ phát huy hết vai trò người đại biểu Nhân dân, quan tâm xây dựng phát triển kinh tế, ổn định đời sống đồng bào các dân tộc, đặc biệt quan tâm hơn đến đời sống cán bộ, chiến sỹ đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, để họ an tâm giữ gìn an ninh biên giới Quốc gia.

Tổ bầu cử kiểm tra phiếu bầu của cử tri

Nhờ có sự chuẩn bị tốt về công tác chỉ đạo, bố trí, sắp xếp, nên đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, 42 cử tri tại đơn vị đã hoàn thành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 một cách bảo đảm dân chủ, an toàn, đúng quy định.

Lá phiếu đầu tiên được bỏ tại Đồn Biên phòng Tuy Đức

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc bỏ phiếu được kiểm soát chặt chẽ, giữ đúng khoảng cách

Đóng dấu vào phiếu cử tri sau khi hoàn thành nghĩa vụ bầu cử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn Biên phòng Tuy Đức hoàn thành bầu cử sớm trong không khí vui tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO