Giáo dân Đức Mạnh náo nức chờ ngày hội

Văn Tâm| 20/05/2021 16:48

Hòa chung không khí của cả nước, người Công giáo ở xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đang náo nức chờ ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 để bầu ra những người xứng đáng nhất.

Xã Đức Mạnh trong những ngày này ở đâu cũng tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền về bầu cử. Đường làng, ngõ xóm được quét dọn sạch sẻ, khang trang.

Theo bà Phạm Trần Nguyệt Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Mạnh, người Công giáo chiếm 83% dân số toàn xã, với 13.695 người. Các giáo dân sinh hoạt tín ngưỡng tại Giáo xứ Bác Ái, Vinh Hương, Đức Lệ và Giáo họ Đức Hòa.

Ông Võ Xuân Thu, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 7 chuẩn bị các khâu cuối cùng phục vụ bầu cử

Còn ít ngày nữa là diễn ra bầu cử, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã được xã Đức Mạnh triển khai bảo đảm tiến độ. Mọi người dân, trong đó có người Công giáo đang háo hức, phấn khởi hướng về ngày hội lớn.

Bà Phùng Thị Thương, giáo dân Giáo xứ Bác Ái phấn khởi cho biết: “Ban đầu tôi cũng chưa nắm bắt hết tiểu sử, chương trình hành động của người ứng cử. Nhưng nhờ được tuyên truyền ở địa phương, ở giáo xứ, nên tôi đã biết được đầy đủ thông tin để bỏ phiếu bầu ra những người xứng đáng nhất”.

Theo bà Thương, bà mong muốn lựa chọn những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Bà Thương mong muốn, sau khi trúng cử, các đại biểu hãy hành động đúng với chương trình đề ra, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nói phải đi đôi với làm.

Còn theo ông Nguyễn Văn Tân, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 5, xã Đức Mạnh, trong công tác triển khai bầu cử, đơn vị đã thực hiện đúng quy định về hạn chế tụ tập, tiếp xúc đông người.

Các thành viên tổ bầu cử đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền cho mọi cử tri tự giác, tích cực, chủ động tham gia bầu cử và thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Tân cho hay: “Do dịch bệnh, mọi người không đi ra ngoài nhiều, nên chúng tôi mang theo cả danh sách người ứng cử đến tận nơi để họ nghiên cứu, nắm bắt thông tin. Điều này giúp bà con lựa chọn, bầu những người có đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Tổ bầu cử số 7, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) đã được chuẩn bị sẵn sàng

Còn bà Trần Thị Mỹ Dung, thôn Đức Thành, khi được nhắc đến kỳ bầu cử sắp tới, bà phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng. Bà Dung chia sẻ: “Đối với tôi, ngày bầu cử sắp tới rất quan trọng vì được bỏ phiếu bầu ra những người xứng đáng, có tâm, có tầm nhằm góp phần đưa đất nước, địa phương phát triển hơn”.

Cũng theo bà Dung, bà đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thông tin về bầu cử, người ứng cử. Do đó, bà hoàn toàn đủ tự tin để lựa chọn bầu những người xứng đáng nhất.

Ông Võ Xuân Thu, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 7 cho biết, Tổ bầu cử số 7 có 1.324 cử tri. Hiện nay, bà con đang bước vào thời kỳ trồng trọt vụ hè thu và do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc triển khai công tác bầu cử cũng gặp một số khó khăn.

Tổ bầu cử số 7 tranh thủ ban đêm, khi bà con đi làm rẫy về để tiếp xúc, cung cấp thông tin người ứng cử, giải thích những thắc mắc về công tác bầu cử… Vì vậy, tâm trạng của bà con trong những ngày này ai ai cũng phấn chấn, vui mừng và sẵn sàng cho ngày hội toàn dân.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND xã Đức Mạnh Phạm Trần Nguyệt Minh, thời gian qua, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa của cuộc bầu cử nên mọi người đều phấn khởi, náo nức chờ ngày hội sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dân Đức Mạnh náo nức chờ ngày hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO