Hơn 200 cử tri Tiểu đoàn Huấn luyện-cơ động hoàn thành bầu cử sớm

Phan Tân| 22/05/2021 07:59

Đúng 7 giờ sáng 22/5, Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động (Bộ đội biên phòng tỉnh) thuộc tổ bầu cử số 12, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) trọng thể khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Hòa chung niềm vui với cán bộ, chiến sĩ trong ngày bầu cử có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban bầu cử tỉnh, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, huyện Đắk Song và xã Thuận Hạnh.

Các đại biểu và cử tri thực hiện nghi lễ chào cờ

Sau phần khai mạc, tổ bầu cử Tiểu đoàn Huấn luyện-cơ động đã thông qua các văn bản về nội quy bỏ phiếu, thể lệ bầu cử và tiểu sử tóm tắt của các những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp (theo đơn vị bầu cử); đồng thời nhấn mạnh cử tri cần nghiên cứu, cân nhắc, chọn lựa những người ứng cử có đức, có tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Thực hiện đo thân nhiệt cử tri trước khi vào khu vực bỏ phiếu

Sau phần thủ tục, hơn 200 cử tri của Tiểu đoàn Huấn luyện-cơ động đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân đối với đất nước, địa phương. Quá trình bầu cử được thực hiện theo đúng tinh thần phòng, chống dịch Covid-19, cử tri bỏ phiếu lần lượt từng tiểu đội, duy trì mỗi lượt không quá 10 người.

Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng, bảo đảm an toàn bầu cử 

Là cử tri đầu tiên vừa bỏ phiếu xong, Binh nhì Đoàn Vi Kim Tuyến hồ hởi: “Tôi thấy mình trưởng thành hẳn lên, khi tự tay lựa chọn những người ứng cử tiêu biểu nhất để bầu chọn. Cũng như nhiều cử tri trẻ lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu, tôi rất hồi hộp và cân nhắc kỹ lưỡng, đọc đi đọc lại phần tiểu sử, chương trình hành động của từng người ứng cử trước khi quyết định”.

ADQuảng cáo

Kiểm tra thùng phiếu trước khi tiến hành bầu cử

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đặc biệt là công tác tuyên truyền, công tác bầu cử tại Tiểu đoàn Huấn luyện-cơ động diễn ra khẩn trương, an toàn và trật tự. Chỉ hơn 1  giờ sau khai mạc, 100% cử tri của đơn vị đã thực hiện xong nghĩa vụ công dân của mình.

Chiến sĩ trẻ nhận phiếu bầu thực hiện quyền bầu cử

Thượng tá Cao Mạnh Đạt, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động nói: "Phần lớn cử tri tại đơn vị tham gia bỏ phiếu lần đầu, nên ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, đơn vị còn tổ chức các buổi mạn đàm giữa các cử tri trong từng tiểu đội, nhằm giúp chiến sĩ nắm vững những quy định và những thông tin liên quan đến bầu cử, người ứng cử để có sự lựa chọn.

Cử tri - chiến sĩ trẻ lần đầu tiên tham gia bỏ phiếu

Đơn vị đã phát động nhiều đợt thi đua cao điểm trong huấn luyện, lập thành tích cao nhất chào mừng cuộc bầu cử. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn".

Cử tri thực hiện bỏ phiếu bầu cử

Chiến sĩ trẻ với thẻ cử tri trên tay thực hiện quyền bầu cử 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 cử tri Tiểu đoàn Huấn luyện-cơ động hoàn thành bầu cử sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO