Lực lượng biên phòng góp sức tuyên truyền bầu cử ở biên giới

Bải, ảnh: Lam Giang| 20/05/2021 10:56

Cùng với làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử và tăng cường bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn tỉnh còn phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử cho người dân ở khu vực biên giới.

“Tiếng loa biên phòng”

Gần 1 tháng nay, người dân xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã quen với hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Dang đứng chân trên địa bàn sử dụng loa di động phát liên tục các nội dung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồn biên phòng Đắk Dang phát huy tiếng loa biên phòng để tuyên truyền bầu cử

Thiếu úy Phạm Minh Tuấn, Đội vận động quần chúng, Đồn biên phòng Đắk Dang chia sẻ: "Mô hình “tiếng loa biên phòng” khá đơn giản và tiết kiệm, song lại phát huy tối đa hiệu quả đối với nơi có địa bàn rộng, đường đi lại khó khăn, hệ thống loa truyền thanh địa phương chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân như xã Quảng Trực. Với một chiếc loa di động, chiếc USB có sẵn các nội dung tuyên truyền và xe máy hai bánh, chúng tôi có thể đi đến tất cả những nơi có người dân sinh sống để truyền đạt những thông tin cơ bản nhất về cuộc bầu cử cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

Với hình thức "đi từng ngõ, gõ từng nhà", tiếng loa biên phòng của Đồn biên phòng Đắk Dang trở nên gần gũi và thiết thực, giúp bà con nắm bắt được ý nghĩa, tầm quan trọng của bầu cử, nghĩa vụ, quyền lợi của cử tri khi tham gia bỏ phiếu lựa chọn người xứng đáng làm đại biểu.

Ông Điểu Toi, bon Đắk Bu Prăng 1, xã Quảng Trực chia sẻ: "Cán bộ biên phòng xuống tận bon để tuyên truyền, nên bà con hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, quyền lợi, trách nhiệm của công dân đối với công tác bầu cử. Ngày bầu cử, bà con sẽ sắp xếp thời gian để thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của người dân".

Theo chỉ huy Đồn biên phòng Đắk Dang, không riêng cuộc bầu cử này mà tùy theo từng thời điểm, tình hình thực tế địa bàn, đơn vị phối hợp với địa phương xây dựng nội dung tuyên truyền cho phù hợp. Đồng thời, đơn vị lựa chọn các nơi tập trung đông người như chợ, trung tâm khu dân cư… để phát qua loa di động những nội dung cần thiết để bà con nắm bắt thông tin, nâng cao nhận thức và chấp hành.

Đồn biên phòng Đắk Dang phát huy tiếng loa biên phòng để tuyên truyền bầu cử

Đại úy Nguyễn Văn Giang, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Đắk Dang cho biết: "Cùng với tuyên truyền, đơn vị phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân sự bám nắm địa bàn, bảo đảm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp bầu cử. Đến nay, người dân sinh sống trên địa bàn do đơn vị phụ trách đều yên tâm, tin tưởng và mong đợi ngày bầu cử".

Bà Thị Nớ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trực khẳng định: "Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ biên phòng mà các chủ trương, chính sách, các văn bản của cấp trên về công tác bầu cử đã được phổ biến rộng rãi đến đồng bào. Cán bộ biên phòng phụ trách địa bàn còn tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương bảo đảm an ninh trật tự, khảo sát địa điểm tổ chức bỏ phiếu, rà soát, lập danh sách cử tri...".

Tuyên truyền bằng nhiều hình thức

Khu vực biên giới tỉnh có 7 xã thuộc các huyện Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Tuy Đức. Càng gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền càng được các đồn biên phòng phối hợp với các địa phương đẩy mạnh. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc giúp người dân nắm bắt đầy đủ thông tin ngày bầu cử, những người ứng cử, cách thức bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Song phối hợp tuyên truyền bầu cử tại xã Thuận Hạnh (Đắk Song)

Theo Đại tá Phan Quý Vỹ, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông, trên khu vực biên giới, công tác tuyên truyền càng có ý nghĩa quan trọng hơn, bởi địa bàn rộng, địa hình phức tạp, dân cư sinh sống phân tán, dân trí thấp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, giao thông đi lại còn cách trở. Mặt khác, do tập quán canh tác nên nhiều người dân ở lại nương rẫy sản xuất, thiếu thông tin công tác bầu cử.

Vì vậy, ngoài tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, không để dịch bệnh xâm nhập vào nội địa, lực lượng biên phòng tỉnh còn chủ động phối hợp với địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19, nhất là vận động người dân tố giác tội phạm, xây dựng hàng rào phòng dịch nhiều lớp từ biên giới vào nội địa.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Nậm Na chuẩn bị lên đường tổ chức tuyên truyền bầu cử ở xã Đắk Wil (Cư Jút)

Việc tuyên truyền được các đơn vị biên phòng thực hiện bằng nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, hệ thống truyền thanh, trực quan, qua tờ rơi, tờ gấp...Các đơn vị còn xây dựng kế hoạch và duy trì nghiêm túc các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu trong thời gian  cao điểm trong những ngày diễn ra bầu cử.

“Toàn thể cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh đang ra sức thi đua hướng về ngày hội non sông với trách nhiệm cao và những việc làm cụ thể, thiết thực, góp sức tổ chức thành công cuộc bầu cử”, Đại tá Phan Quý Vỹ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng biên phòng góp sức tuyên truyền bầu cử ở biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO