Luôn trong tâm thế sẵn sàng cho ngày hội lớn

Lam Giang| 20/05/2021 08:27

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đang ra sức thi đua, làm tốt mọi công tác chuẩn bị, nhất là sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử.

Phấn khởi, tự hào

Tại Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994), không khí thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử được thể hiện rõ nét trên thao trường, bãi tập. Dưới cái nắng mưa thất thường của đầu mùa mưa Tây Nguyên, cán bộ, chiến sĩ luôn hăng hái huấn luyện, háo hức chờ đón ngày bầu cử.

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 301 tìm hiểu  danh sách người ứng cử. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Vui mừng khi thấy tên mình trong danh sách cử tri, chiến sĩ mới Y Dốp K’Nu, ở Đại đội 9 chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, nên còn nhiều bỡ ngỡ và hồi hộp. Sau khi được phổ biến, quán triệt quy trình, thủ tục về bầu cử, tôi rất tự hào, mong muốn sẽ chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.

Phấn khởi, tự hào, vinh dự và trách nhiệm khi lần đầu tiên được tham gia bầu cử, thể hiện quyền công dân cũng là tâm trạng của chiến sĩ Trần Anh Tuấn, Đại đội 10. Chiến sĩ Trần Anh Tuấn phấn khởi: “Được đơn vị quán triệt, tuyên truyền, chúng tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ quyền, nghĩa vụ công dân, cách thức bỏ phiếu, nhất là tìm hiểu rõ những người ứng cử để lựa chọn người xứng đáng”.

Thiếu tá Đặng Hồng Long, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 thông tin: "Với đặc thù quân số đông, hơn 90% cử tri là chiến sĩ lần đầu tiên tham gia bầu cử, nên đơn vị tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề để quán triệt kỹ nguyên tắc, thể lệ bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu để chiến sĩ nắm rõ ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, trình tự bầu cử. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, ngoài pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan tại đơn vị, Tiểu đoàn còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi chào mừng bầu cử…".

Phát động đợt thi đua cao điểm

Không riêng ở Tiểu đoàn 301, không khí háo hức, sẵn sàng cho ngày bầu cử đang hiển hiện ở khắp các đơn vị LLVT tỉnh. Theo Đại tá Trương Xuân Lai, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và Mặt trận các địa phương triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp. Đến nay, các bước chuẩn bị cho bầu cử đã được toàn lực lượng thực hiện đầy đủ, đồng bộ, đúng luật và quy định của các cấp.

Điểm nổi bật, LLVT tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, với nhiều hình thức, nên cán bộ, chiến sĩ nhận thức được đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và luôn trong tâm thế sẵn sàng cho ngày hội lớn. LLVT tỉnh còn phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử với chủ đề “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Một nội dung quan trọng nữa là việc chuẩn bị nhân sự và giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, cấp huyện được coi trọng, nhất là chú trọng tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cán bộ, chiến sĩ và quần chúng tín nhiệm. Nhiệm kỳ 2021-2026, LLVT tỉnh giới thiệu 1 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 8 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 103 người ứng cử HĐND cấp xã.

Bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử

Theo Đại tá Trương Xuân Lai, thời điểm bầu cử, các thế lực thù địch thường đẩy mạnh các hoạt động chống phá, xuyên tạc, bôi nhọ sự kiện chính trị quan trọng của đất nước ta. Nhận thức rõ điều này, nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử luôn được LLVT tỉnh quan tâm đặc biệt, không để bị động bất ngờ, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, LLVT tỉnh phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý có hiệu quả các điểm nóng, các vấn đề nảy sinh trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đang triển khai luyện tập các phương án, sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm các chế độ trực 24/24 giờ, tổ chức tuần tra canh gác, nắm bắt địa bàn, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động, xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra, quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Vũ Bá Vụ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 994 cho biết: "Cán bộ, chiến sĩ không chỉ phát huy dân chủ, tích cực tham gia bầu cử mà còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử.

Trung đoàn thường xuyên rà soát, bổ sung các phương án tác chiến bảo vệ cơ quan, phòng, chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn, đồng thời tổ chức luyện tập chặt chẽ, nghiêm túc, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng tập thể, cá nhân trong xử trí các tình huống có thể xảy ra".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luôn trong tâm thế sẵn sàng cho ngày hội lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO