Tập trung tổ chức bầu cử thành công

Đức Hùng| 20/05/2021 11:14

Ngày 20/5, Chủ tịch Ủy Ban bầu cử (UBBC) tỉnh Đắk Nông Trần Xuân Hải đã ký Công điện 165/CĐ-UBBC chỉ đạo tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền bầu cử được các địa phương triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng

Để tổ chức thành công cuộc bầu cử, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, Chủ tịch UBBC tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các cấp và các tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ cho công tác bầu cử.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức phụ trách bầu cử tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm Luật Bầu cử, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản tổ chức phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương và triển khai các công việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị.

Trong đó UBND, UBBC các cấp tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong giai đoạn then chốt từ nay đến ngày bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương, kịp thời triển khai các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Trung ương và địa phương; tiến hành rà soát toàn bộ công việc để chuẩn bị chu đáo và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Chỉ đạo thường xuyên rà soát danh sách cử tri trên địa bàn để kịp thời điều chỉnh số lượng cử tri tại các đơn vị bầu cử, bảo đảm cử tri được đi bầu cử theo đúng quy định, không để các đối tượng lợi dụng gây sức ép với chính quyền. Sau khi kết thúc bầu cử, phải tiến hành kiểm phiếu ngay và hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục về bầu cử theo đúng quy định.

ADQuảng cáo

Trên cơ sở diễn biến thực tế của địa phương, xác định những khu vực, địa bàn trọng điểm, những nơi tiềm ẩn phức tạp về an ninh, trật tự, cần tăng cường công tác chỉ đạo, nhất là nơi có khiếu nại phức tạp về đất đai, tài nguyên, môi trường.

Từ nay đến ngày bầu cử 23/5/2021, tạm dừng các hoạt động cưỡng chế nhằm tránh để bị lợi dụng, tác động, xuyên tạc ảnh hưởng đến không khí ngày bầu cử cũng như thành công chung của cuộc bầu cử.

Tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống Nhân dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, không để xảy ra các vụ việc khiếu kiện đông người, các tình huống bất ngờ làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Chủ động phương án để kịp thời xử lý những khó khăn, phức tạp có thể xảy ra trước, trong và sau bầu cử như: thời tiết, dịch bệnh, an ninh trật tự… không để bất ngờ, bị động trong mọi tình huống.

Tổng rà soát, kiểm tra việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết phục vụ ngày bầu cử như: địa điểm bỏ phiếu, trang trí phòng bỏ phiếu, chuẩn bị đủ hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, hòm phiếu lưu động, con dấu của các tổ chức bầu cử, thiết bị âm thanh, ánh sáng, cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, các biển chỉ dẫn…

Đẩy mạnh trang trí, trang hoàng ở các khu vực dân cư, khu công cộng, điểm bỏ phiếu; bảo đảm các điểm bỏ phiếu có đủ không gian cần thiết để niêm yết danh sách người ứng cử phục vụ cho cử tri nghiên cứu bỏ phiếu. Bảo đảm cơ sở vật chất, kinh phí để các cơ quan, đơn vị, địa phương phục vụ tốt cho công tác bầu cử.

Kịp thời chuyển các hồ sơ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị liên quan đến công tác bầu cử mà chưa được giải quyết đến Thường trực HĐND các cấp để tiếp tục xem xét, yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sở Y Tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Giao thông - Vận tải, Công ty Điện lực căn cứ chức năng nhiệm vụ, tình hình thực tế thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm thuận lợi nhất cho công tác bầu cử và cử tri đi bầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tổ chức bầu cử thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO