Tự hào người cử tri trẻ!

Đặng Hiền| 21/05/2021 09:16

Đó là chủ đề của diễn đàn giao lưu giữa cử tri trẻ với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền hình Đắk Nông tổ chức vào ngày 19/5 vừa qua.

Diễn đàn có 4 khách mời là đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh, cử tri trẻ lần đầu tiên được đi bỏ phiếu và những người ứng cử. Các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh tham gia theo dõi và giao lưu trực tiếp tại diễn đàn.

Diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức của tuổi trẻ về công tác bầu cử, động viên cử tri trẻ đi bỏ phiếu, thực hiện tốt quyền công dân

Những thông tin tổng quan về cuộc bầu cử, về trách nhiệm, nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bỏ phiếu, chương trình hành động của người ứng cử...được chia sẻ tại diễn đàn đã góp phần giúp cử tri trẻ hiểu, nắm bắt, sẵn sàng tham gia ngày hội của dân tộc.

Bạn Trần Thị Hồng Nhung, ở xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Tham gia diễn đàn, tôi đã được giải đáp hết những thắc mắc để tự tin đi bầu cử, chọn bầu những đại biểu ưu tú nhất. Bản thân là một cử tri trẻ, lần đầu tiên tham gia bầu cử thấy vui và phấn khích vì nhiều lẽ, không những chứng minh mình đã trưởng thành mà còn khẳng định quyền công dân, có trách nhiệm với xã hội, không còn là đứa trẻ "ăn chưa no lo chưa tới” nữa"..

Tại diễn đàn, nhiều cử tri 18 tuổi chia sẻ những cảm xúc, niềm tự hào của bản thân khi được tham gia vào sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước và những kỳ vọng vào những người ứng cử trẻ của tỉnh.

Tuổi trẻ xã Quảng Tân (Tuy Đức) tham gia tuyên truyền lưu động về bầu cử

Bạn Huỳnh Văn Đạt, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia bầu cử, nên rất tự hào và cảm thấy hồi hộp chờ mong đến ngày bầu cử. Thông qua diễn đàn và những thông tin, tôi đã được tìm hiểu và tự hứa với mình là thể hiện hết trách nhiệm và bổn phận của công dân đối với lá phiếu trong ngày bầu cử".

Với gần 40 phút diễn ra, diễn đàn đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên tỉnh Đắk Nông về công tác bầu cử, ngày hội lớn của toàn dân. Qua đó, những cử tri trẻ thể hiện trách nhiệm, quyền công dân bằng suy nghĩ, bằng lá phiếu để lựa chọn những đại biểu đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, tham gia Quốc hội, HĐND các cấp.

Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ngoài việc tổ chức diễn đàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Đồng thời, chúng tôi còn tổ chức tập huấn cho những người ứng cử đang công tác trong các tổ chức đoàn trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh còn kêu gọi, huy động đoàn viên, thanh niên thay Avatar đại diện trên mạng xã hội để hưởng ứng ngày bầu cử, mặc áo đoàn khi đi tham gia bỏ phiếu để thể hiện màu xanh tình nguyện, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cuộc bầu cử".

Tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông thay Avatar trên mạng xã hội facebook để tuyên truyền bầu cử 

Ngày bầu cử đã đến gần, các bạn trẻ-những người thường chiếm một số lượng lớn trong tổng số cử tri của toàn tỉnh cần thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền công dân bằng việc tham gia bỏ phiếu thật sự đầy đủ, chất lượng, đạt tỷ lệ cao.

Mỗi lá phiếu của mỗi bạn trẻ không những là niềm tự hào, vinh dự của bản thân khi được đóng góp trí tuệ vào sự kiện chính trị lớn của dân tộc mà còn góp phần tạo niềm tin cho những đại biểu đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông tham gia vào diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào người cử tri trẻ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO