Bảo đảm an ninh trật tự, góp phần cho cuộc bầu cử thành công

Phan Tuấn| 20/05/2016 10:45

Hướng về ngày hội toàn dân, lực lượng chức năng trong toàn tỉnh đã và đang mở các đợt cao điểm triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

ADQuảng cáo

Bảo đảm an ninh nông thôn

Tại xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp), từ đầu tháng 4 đến nay, lực lượng công an xã đã thường xuyên về tận các thôn, bon, khu dân cư trên địa bàn để tuyên truyền cho cử tri hiểu về quyền lợi của việc tham gia bầu cử. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng công an xã còn phối hợp với các thôn, bon quản lý chặt chẽ về nhân khẩu, hộ khẩu, khai báo tạm trú, tạm vắng phục vụ cho việc lập danh sách cử tri.

Công an huyện phối hợp với Công an xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử

Ông Nguyễn Xuân Thảo, Trưởng Công an xã Nhân Đạo cho biết: Những ngày qua, chúng tôi đã mời gọi, giáo dục, tổ chức cho các đối tượng có tiền án, tiền sự ký cam kết không vi phạm pháp luật. Trong công tác chuyên môn, Công an xã còn theo dõi chặt chẽ tình hình an ninh địa bàn, không để những đối tượng ở nơi khác xâm nhập, thực hiện ý đồ xấu làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Đến thời điểm này, tình hình anh ninh trật tự ở địa phương bảo đảm an toàn, không để xảy ra những vụ việc người dân tụ tập đông người, gây rối trật tự cơ sở. Trong ngày diễn ra bầu cử sắp tới, Công an xã sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy quân sự xã triển khai đầy đủ lực lượng, phương tiện, bảo vệ an toàn tuyệt đối các khu vực bỏ phiếu.

Ở xã Quảng Thành (Gia Nghĩa), từ nhiều ngày qua, tại những khu vực đông dân cư, các điểm bầu cử đều có mặt lực lượng dân quân và công an xã túc trực, sẵn sàng các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm an ninh trật tự.

Ông Phạm Công Chiến, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành cho biết: Ngay sau khi thành lập, Ủy ban bầu cử xã đã họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương để phối hợp với lực lượng công an xã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, xác định những địa bàn có thể xảy ra những vấn đề phức tạp liên quan đến công tác bầu cử. Từ đó, các thành viên tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền và phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể giải quyết dứt điểm những vấn đề nảy sinh.

ADQuảng cáo

Đặc biệt,  xã đã xây dựng phương án giải quyết các tình huống cụ thể có liên quan công tác bảo vệ bầu cử. Cụ thể như việc UBND xã tổ chức tốt công tác tiếp dân, giải quyết những vướng mắc của quần chúng, không để xảy ra tình hình gây rối, khiếu kiện đông người, gây phức tạp về an ninh nông thôn.

Tương tự, ghi nhận thực tế tại nhiều địa điểm bỏ phiếu khác trên địa bàn tỉnh đã có rất đông người dân đến xem tên tuổi của mình có đầy đủ trong danh sách cử tri chưa, đồng thời tìm hiểu kỹ những thông tin về các ứng viên. Qua trao đổi, nhiều người dân đều phấn khởi khi tình hình an ninh trật tự ở địa phương được duy trì, bảo đảm. Hiện nay, người dân chỉ còn chờ đợi đến ngày bầu cử để bỏ lá phiếu bầu ra người đại biểu của mình.

Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt

Để bảo đảm thành công cho ngày hội lớn của đất nước, với trọng trách là lực lượng nòng cốt, Công an tỉnh cũng đã và đang tích cực triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự trên khắp toàn tỉnh.

Tại các địa phương, càng đến gần ngày bầu cử, nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri… càng được lực lượng công an đặc biệt chú trọng, tăng cường.

Theo lãnh đạo Phòng Tham mưu, Công an tỉnh, với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực cao nhất, cùng với các cấp, các ngành, lực lượng công an trên toàn tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch, huy động mọi lực lượng từ tỉnh đến cơ sở sẵn sàng bảo đảm tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần bảo vệ tốt cuộc bầu cử.  Cụ thể, Công an tỉnh đã ban hành các kế hoạch, phương án mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tấn công, trấn áp tội phạm.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh còn phân công cho từng ủy viên có nhiệm vụ phụ trách từng địa bàn huyện, thị xã để vừa nắm bắt, vừa chỉ đạo công tác giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công an tỉnh còn chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường công tác tuần tra, canh gác phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương.

Từ ngày 17-25/5, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã tổ chức trực 100% quân số tại địa bàn và tại cơ quan, đơn vị. Điều đáng phấn khởi, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm này, lực lượng công an đã phát huy vai trò, khám phá, giải quyết nhanh các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Nhìn chung, tại tất cả các địa phương, đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh, tình hình an ninh trật tự đều được bảo đảm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an ninh trật tự, góp phần cho cuộc bầu cử thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO