Buôn Nui vào hội

Đức Diệu| 22/05/2016 08:01

Đêm 21 rạng sáng 22/5, địa bàn huyện Chư Jút đã có một trận mưa rào kéo dài trên diện rộng như xua tan nắng nóng, làm tươi tỉnh những cây trồng đã lâu thiếu nước. Đây là niềm vui nhân đôi của người dân địa phương trong ngày hội lớn.

Đến 7 giờ sáng, mưa vẫn còn lác đác nhưng không ngăn nổi những người dân đang đi về nhà văn hóa cộng đồng của buôn Nui, xã Tâm Thắng, nơi diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 3 cấp. Khác với nhiều khu vực bầu cử trên địa bàn, qua ghi nhận của chúng tôi, người dân buôn Nui không đi bầu cử rải rác mà tổ chức đi tập trung vào ngay đầu giờ sáng.

Khu vực bầu cử số 18 với hơn 900 cử tri được lập danh sách. Không khí bầu cử ở đây rất trật tự, không chen lấn, tranh giành mà theo thứ tự gọi tên. Những người chưa đến lượt mình cũng vui vẻ đứng chờ phía trước sân nhà văn hóa cộng đồng, chuyện trò rôm rả, có nhóm còn bàn luận về những ứng cử viên mình sắp bầu.

Hàng trăm cử tri buôn Nui, xã Tâm Thắng (Chư Jút) tập trung tại điểm bỏ phiếu trước giờ bầu cử

Cử tri Hnai Êban, sinh năm 1952, người đã nhiều lần đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhưng lần nào cũng vậy, bà đều tranh thủ đến sớm để hòa chung không khí ngày hội của toàn buôn.

Bà Hnai  Êban cho biết: “Biết sáng nay đi bầu cử nên gia đình tôi không lên rẫy mà tập trung tại nhà văn hóa cộng đồng ngay từ sớm. Mình rất vui vì được trực tiếp lựa chọn những đại biểu tin cậy. Hy vọng các đại biểu được bầu sẽ quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống của người dân”.

Còn với H’Lốc Êban, sinh năm 1998 lại có một tâm trạng khác. Em khá hồi hộp khi cầm trên tay phiếu cử tri để vào bàn hướng dẫn nhận phiếu bầu vì đây là lần đầu tiên được đi bầu cử.

H’Lốc Êban tâm sự: “lần đầu tiên đi bầu cử nên tôi thấy hồi hộp quá. Được cùng đông đảo bà con trong buôn tập trung về đây để bỏ phiếu, tôi thấy vui lắm. Tôi đã bỏ phiếu cho những đại biểu mà theo mình là xứng đáng…”.

Cử tri buôn Nui xã Tâm Thắng (Chư Jút) phấn khởi trong ngày hội lớn

Theo ông Y Uyn Êban, Buôn trưởng buôn Nui thì ngày bầu cử này đã được bà con trông chờ từ lâu. Không phải vận động gì nhiều, khi buôn thông báo sáng nay đi bầu cử thì tất cả mọi người đều tự giác đến khu vực bỏ phiếu đúng giờ dù công việc nương rầy dịp này khá bận rộn.

Với việc đi bỏ phiếu tập trung, đến hơn 9h sáng cùng ngày, khu vực bỏ phiếu 18 tại địa bàn buôn Nui đã có gần 70% cử tri hoàn thành quyền bỏ lá phiếu của mình, trong khi tiến độ chung toàn huyện vào thời điểm này là trên 50%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn Nui vào hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO