Các tổ chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền bầu cử

Hoàng Hoài| 18/05/2016 09:23

Cùng với các cấp, các ngành, thời gian qua, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh cũng nỗ lực chung sức, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đến cán bộ, hội viên và nhân dân.

Ngay từ đầu năm, các cấp hội phụ nữ đã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cũng như phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử.

Với sự tuyên truyền của các cấp chính quyền, đoàn thể, người dân thôn Thuận Tân, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) thường xuyên theo dõi danh sách ứng cử viên và cử tri niêm yết tại hội trường thôn

Để thông tin bầu cử đến được tất cả chị em, các cấp hội đã có sáng kiến biên soạn, in ấn các nội dung liên quan đến bầu cử vào quạt tay và trao đến từng hộ gia đình hội viên. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia bầu cử, nhất là thực hiện quyền công dân trong việc bỏ phiếu vào ngày 22/5 tới cũng được chú trọng.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thúy, TUV, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thì cuộc bầu cử không những là diễn đàn để chị em phát huy quyền làm chủ của mình mà còn là cách thể hiện lòng yêu nước bằng hành động cụ thể. Do đó, ngoài việc tham gia bỏ phiếu thì các cấp hội còn vận động chị em sáng suốt, lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho quyền lợi, tiếng nói của nhân dân. Ngoài ra, các cấp hội cũng phối hợp mở các lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết trong xây dựng chương trình hành động, tiếp xúc cử tri, tiếp xúc truyền thông...cho các nữ ứng cử viên lần đầu ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Hướng về ngày bầu cử, tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh đã và đang tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tích cực tham gia các bước chuẩn bị bầu cử, nhằm góp một phần công sức để cuộc bầu cử diễn ra thành công. Xác định, mỗi ĐVTN phải là một cử tri gương mẫu, tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại địa phương, các cấp đoàn trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về mục đích, tầm quan trọng của việc bầu cử.

Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế tại mỗi địa phương, các cấp đoàn đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về bầu cử, lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sân chơi, hướng về cơ sở...

Về phía Hội Cựu chiến binh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đưa các thông tin về bầu cử đến với toàn thể cán bộ, hội viên, nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Trong đó, các cấp hội phát động hội viên phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu trong hoạt động bầu cử, nhất là vận động gia đình, người thân, con em phát huy quyền dân chủ, tham gia các buổi tiếp xúc cử tri và đi bầu cử đầy đủ, đúng thời gian.

Mỗi hội viên cựu chiến binh là một “tai mắt” của chính quyền, kịp thời nắm bắt, định hướng dư luận để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân. Trong các hội nghị tín nhiệm, tiếp xúc cử tri, hội viên, cựu chiến binh luôn tham gia đông đảo và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để ứng cử viên sau này dù trúng hay không trúng tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm đối với nhân dân, đất nước.

Có thể nói, bằng những cách thức tuyên truyền riêng, phù hợp với đặc thù cán bộ, hội viên mình, các tổ chức đoàn thể đã thể hiện vai trò của mình trong việc tham gia tuyên truyền bầu cử, góp phần vào thành công của ngày hội toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tổ chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO