Cử tri Đắk Song nô nức đi bỏ phiếu

22/05/2016 08:02

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Đắk Song, trong cuộc bầu cử lần này, toàn huyện có 51.166 cử tri tham gia bầu đại biểu Quốc hội, 51.082 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND tỉnh, 51041 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND huyện và 50.559 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND xã tại 111 tổ bầu cử.

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, thôn 1, xã Trường Xuân (Đắk Song), mặc dù trời mưa, song ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri của thôn đã tề tựu để dự lễ khai mạc, tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân. Có người đã tham gia bầu cử nhiều lần, có người mới tham gia lần đầu.

Cử tri vừa xem tiểu sử vừa ghi tên những ứng cử viên mình chọn để tránh sai sót khi bỏ phiếu

Cử tri Đinh Văn Châu cho biết: “Tôi đã tham gia bầu cử nhiều lần, nhưng lần này thật vinh dự được chọn là cử tri lớn tuổi tham gia bỏ lá phiếu đầu tiên cho thôn. Tôi luôn suy nghĩ, đi bầu cử không chỉ để thực hiện quyền công dân mà còn muốn lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được những người đủ tài, đủ đức để gánh vác trách nhiệm chung. Tôi tin rằng, những đại biểu được lựa chọn sẽ có đủ khả năng để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của chúng tôi, nhất là giúp bà nhân dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa ngày càng phát triển, sớm xóa được đói, giảm được nghèo”.

Cử tri Đinh Văn Châu bỏ lá phiếu đầu tiên

Cử tri Vũ Quang Trung dù nhiều lần đã đi bầu cử nhưng cũng có chộn rộn: “Tôi rất vui mừng khi những người ứng cử lần này đều có năng lực, trình độ và độ tuổi còn trẻ và ai cũng xứng đáng để làm đại biểu. Với quyền của cử tri, tôi sẽ sáng suốt lựa chọn ra những người tốt nhất, có tâm, có tài để đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Tôi mong rằng, những đại biểu trúng cử sẽ luôn trau dồi đạo đức, phẩm chất của mình, nhất là giữ lời hứa, chứng minh lời nói bằng hành động cụ thể, xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm và kỳ vọng của cử tri”. Được biết, trong đợt bầu cử này, thôn 1 có 915 cử tri, trong đó có 3 cử tri dân tộc thiểu số.

Dù trời mưa, cử tri vẫn đi bỏ phiếu từ sớm

Đến 13giờ, hơn 89% cử tri huyện Đắk Song đã tham gia bỏ phiếu

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Đắk Song, tính đến 13 giờ, cử tri toàn huyện đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã đạt 89,33%.

Trong đó, có 13/111 tổ bầu cử đã hoàn thành công tác bỏ phiếu đang chờ đến thời điểm kiểm phiếu.  Nhờ được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nên  tình hình bầu cử ở các điểm diễn ra thuận lợi, đúng trình tự, thủ tục, với tiến độ khá nhanh.

Cử tri tham gia bầu cử đông đúc, nghiêm túc, trách nhiệm, ai cũng phấn khởi và tin tưởng vào lá phiếu do mình quyết định. Tình hình an ninh trật tự được thắt chặt, tăng cường, chưa ghi nhận trường hợp xấu nào xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Đắk Song nô nức đi bỏ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO