Đắk Mil chú trọng công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử

Lê Dung| 19/05/2016 10:23

Về Đắk Mil những ngày này, không khí cho ngày bầu cử sắp tới đang tràn ngập trên khắp các tuyến đường, ngõ xóm … Mọi công tác chuẩn bị của ủy ban bầu cử các cấp đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Ngày nào cũng vậy, cứ đều đặn 3 buổi, các đài truyền thanh trên địa bàn huyện lại tập trung phát các nội dung thông tin liên quan về bầu cử. Đài Truyền thanh xã Thuận An được xem là đơn vị tích cực và hoạt động hiệu quả nhất trong công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, từ khi bắt đầu triển khai các văn bản bầu cử đến nay, đơn vị đã luôn chủ động trong việc xây dựng các chương trình kế hoạch thông tin, tuyên truyền sao cho dễ gần, dễ hiểu với mọi tầng lớp nhân dân.

Ông Huỳnh Xuân Quang, cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh xã Thuận An (Đắk Mil) kiểm tra các thiết bị, chuẩn bị phát các thông tin về bầu cử

Ông Huỳnh Xuân Quang, cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh xã Thuận An cho biết: “Ngoài việc tiếp phát các chương trình của Trung ương, tỉnh và huyện, đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền riêng cho địa phương. Trong đó, đài đã phối hợp với Ủy ban bầu cử của xã để được cung cấp các thông tin mới nhất về bầu cử trong ngày tới người dân. Nhờ đó, chương trình phát thanh về bầu cử mỗi ngày của đơn vị không bị trùng lặp, nhàm chán và luôn thu hút sự quan tâm của nhiều bà con. Đặc biệt, để không bị ngắt quãng, hụt hơi, bị động,  tôi cũng đã thực hiện thu âm trước tất cả các nội dung cần phát trong ngày”.

Được biết, trong đợt chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này, Đài cũng đã tăng thời lượng bình quân lên 30 phút cho mỗi buổi tiếp, phát. Hiện tại, đơn vị đang tập trung tuyên truyền về địa điểm tổ chức hội nghị gặp gỡ của các ứng cử viên với cử tri tại các thôn, bon cũng như thông tin về tiểu sử, các chương trình hành động…

Không chỉ riêng Đài Truyền thanh xã Thuận An, mà hiện tại, ở các đài truyền thanh khác của huyện cũng đã và đang rất nỗ lực để làm sao đưa thông tin liên quan tới công tác bầu cử tới cử tri được thường xuyên, mới, gần gũi và dễ hiểu nhất…

Ngoài hệ thống phát thanh, hình ảnh trực quan sinh động cũng đang được xem là hình thức tuyên truyền, tạo điểm nhấn mạnh mẽ nhất về công tác bầu cử tới toàn thể nhân dân trên địa bàn trong giai đoạn cao điểm tuyên truyền này.

Hình ảnh trực quan sinh động về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp treo tại ngã 3 thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil)

Theo ông Phạm Văn Điệp, Phó trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Đắk Mil thì ngoài những pa nô, áp phích được xây dựng theo quy định chung, đơn vị cũng đã chủ động trong việc sáng tác các pa nô cho địa phương.

Theo đó, dựa trên hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, đơn vị đã xây dựng một pa nô mới, đầy đủ, gần gũi với địa phương hơn thông qua hình ảnh đồng bào dân tộc bản địa, các giai tầng, sắc phục… giúp bà con dễ quan sát, ấn tượng, dễ nhớ.

Ngoài ra, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện cũng đã giao cho Phòng Văn hóa-Thông tin hướng dẫn về công tác trang trí, tuyên truyền cũng như in ấn toàn bộ ma két, khẩu hiệu, phông màn… cho tất cả các điểm bầu cử trên địa bàn, nhằm tạo ra sự đồng bộ, thống nhất, trang nghiêm và không bị manh mún, sai lệch nội dung như những năm trước…

Được biết, từ nay đến ngày 22/5, đơn vị sẽ thực hiện các phần việc còn lại như treo cờ Tổ quốc, băng rôn, cờ phướn, cờ dây… qua các tuyến đường trung tâm của huyện, xã, thị trấn và tổ chức cho các xe loa tuyên truyền đến các khu dân cư trên địa bàn.

Theo UBBC huyện Đắk Mil thì hiện tại, tổng số cử tri trên địa bàn huyện là 64.668 người, với 96 điểm bầu cử. Tổng số ứng cử viên đại biểu HĐND huyện là 67 người và ứng cử viên đại biểu HĐND xã là 535 người. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn huyện đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil chú trọng công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO