Đắk R’la, nhân dân phấn khởi chờ đón ngày hội lớn của toàn dân

Lam Giang| 20/05/2016 08:37

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của xã bảo đảm nghiêm túc, đúng quy trình, quy định và tiến độ, không để xảy ra đơn thư kiến nghị, khiếu nại tố cáo về công tác bầu cử cũng như các vụ việc liên quan đến người tham gia ứng cử...

Sau buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 tại địa bàn xã, ông Trần Văn Tiếc, ở thôn 2, xã Đắk R’la (Đắk Mil) phấn khởi: “Thông qua thông tin tuyên truyền của xã, thôn thời gian qua, hôm nay lại được tiếp xúc, nghe trực tiếp chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi thấy họ đều xứng đáng làm đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, tôi sẽ cân nhắc, lựa chọn thật kỹ để bầu được những người xứng đáng nhất vào đại biểu HĐND tỉnh”.

Đây cũng là tâm trạng chung của hầu hết các cử tri khi được tham gia buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa III tại đơn vị bầu cử số 9.

Cử tri xã Đắk R’la tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã

Tìm hiểu thêm được biết, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Đắk R’la đã tập trung chỉ đạo sâu sát, toàn diện, thống nhất từ xã đến các thôn về công tác bầu cử. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của xã bảo đảm nghiêm túc, đúng quy trình, quy định và tiến độ, không để xảy ra đơn thư kiến nghị, khiếu nại tố cáo về công tác bầu cử cũng như các vụ việc liên quan đến người tham gia ứng cử.

Theo đó, thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về công tác bầu cử, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo triển khai các bước chuẩn bị cần thiết theo đúng thời gian quy định. Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử xã đã lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên phụ trách các tiểu ban và thực hiện theo chức năng nhiệm vụ.

Đối với HĐND xã thì qua hiệp thương lần 3, MTTQ xã đã thống nhất lập danh sách chính thức 54 ứng cử viên để bầu 32 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Cơ cấu, thành phần, số lượng ứng cử viên bảo đảm đúng quy định, với nữ là 37 %, dân tộc thiểu số 22,2%, trẻ dưới 35 tuổi 27,8%, ngoài Đảng 33,3%, tái cử 35,2%. Việc phân bổ số lượng đại biểu thực hiện đúng theo quy định và bảo đảm ở các cấp, các ngành, đoàn thể đều có người ứng cử để thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Đoan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Cùng với việc bảo đảm cơ cấu số lượng, thành phần, độ tuổi đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021, xã chú trọng đến chất lượng người ứng cử, bảo đảm khi trở thành đại biểu HĐND xã, có thể đóng góp trí tuệ, quyết sách các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của xã. So với nhiệm kỳ trước, những người ứng cử có tuổi đời bình quân trẻ hơn và có trình độ cao hơn. Danh sách người ứng cử ở mỗi đơn vị bầu cử đều bảo đảm số dư theo quy định”.

Song song đó, để công dân nắm bắt và thực hiện tốt quyền bầu cử của mình, xã Đắk R’la cũng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức.

Cùng với việc thành lập 10 điểm bầu cử thuận tiện để cho 7206 cử tri có thể tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử bảo đảm an toàn, Ủy ban bầu cử xã cũng lựa chọn thành viên các tổ bầu cử có uy tín, trách nhiệm, kinh nghiệm, nhanh nhẹn, kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Trong quá trình chuẩn bị, Ủy ban bầu cử xã và các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân dân, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Ông Nguyễn Hữu Đoan khẳng định, qua nắm bắt tình hình ở cơ sở, xã nhận thấy, cơ bản cử tri trên địa bàn đã nắm rõ quyền của mình trong bầu cử. Nhiều người còn tích cực tuyên truyền, trao đổi với các thành viên trong gia đình tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử bảo đảm đúng quy định. Đến nay, nhân dân, cử tri trên địa bàn đều yên tâm, phấn khởi chờ đón ngày hội lớn của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’la, nhân dân phấn khởi chờ đón ngày hội lớn của toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO