Đắk Song hoàn thành tốt các công tác chuẩn bị bầu cử

Hoàng Hoài| 20/05/2016 10:36

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, đến thời điểm hiện nay, huyện Đắk Song đã cơ bản hoàn thành tốt các công tác chuẩn bị để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công, an toàn, dân chủ và đúng luật, thực sự là ngày hội toàn dân.

Theo ông Đinh Văn Đô, Trưởng Phòng Nội vụ, Ủy viên thường trực Ủy ban Bầu cử huyện thì hiện nay, công tác bầu cử của huyện đã triển khai đúng luật, đúng trình tự, thủ tục, bảo đảm kế hoạch đề ra. Đặc biệt, Mặt trận các cấp trong huyện đang gấp rút hoàn thành hội nghị tiếp xúc giữa ứng cử viên với cử tri tại các điểm bỏ phiếu. Với tinh thần góp ý, xây dựng và mong muốn lựa chọn ra những người đại biểu xứng đáng, tại các hội nghị, cử tri đều tham gia cơ bản đầy đủ, đưa nhiều ý kiến góp ý xác đáng cũng như kỳ vọng, tin tưởng vào các đại biểu tương lai.

Hiện nay, danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp cũng đã được niêm yết chính thức tại các điểm bỏ phiếu sẽ là cơ hội để cử tri tại các khu dân cư theo dõi, tìm hiểu kỹ lưỡng, có sự lựa chọn xác đáng. Để góp phần bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công, dân chủ đúng luật, huyện đã thành lập một tổ chuyên viên, giúp việc gồm 84 thành viên và phân công phụ trách các tổ bầu cử. Những chuyên viên này luôn kiểm tra tiến độ chuẩn bị cho bầu cử của tổ và kịp thời giúp đỡ, khắc phục những vướng mắc, phát sinh hoặc sai sót, chưa đúng trong suốt quá trình chuẩn bị.

Ông Đinh Văn Đô cho biết thêm: “Các phiếu bầu cử đại biểu 4 cấp và con dấu của tổ bầu cử đã được cấp phát về đến các tổ bầu cử. Hiện nay, Ủy ban Bầu cử huyện chủ yếu tập trung kiểm tra ở các tổ bầu cử xem công tác trang trí trong ngoài khu vực bỏ phiếu, các phiếu đã được đóng dấu, phát về theo danh sách cử tri có bảo đảm không. Các công tác khác như an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử cũng được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra”.

Được biết, trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Đắk Song có khoảng 47.270 cử tri tham gia bỏ phiếu ở 111 tổ bầu cử. Ngoài đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, cử tri của huyện sẽ bầu 37 đại biểu  HĐND huyện trong số 60 ứng cử viên và bầu 270 đại biểu HĐND các xã, thị trấn trong số 452 ứng cử viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song hoàn thành tốt các công tác chuẩn bị bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO