Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh

Vũ Trang| 28/04/2016 16:07

Ngày 28/4, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Nguyễn Bốn thông báo tình hình chuẩn bị bầu cử tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết, thời gian qua, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh luôn được tỉnh quan tâm chỉ đạo, thực hiện.

Các cơ quan, ban ngành trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở kịp thời tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung công việc chuẩn bị cho công tác bầu cử theo đúng luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và các văn bản quy định của Trung ương. Công tác thông tin, tuyên truyền đã được triển khai sâu rộng đến từng địa bàn dân cư với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

ADQuảng cáo

Đến nay, tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để thỏa thuận lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Các địa phương cũng đã tiến hành niêm yết xong danh sách cử tri theo đúng quy định. Chậm nhất đến ngày 2/5, Ủy ban Bầu cử tỉnh sẽ công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV theo từng đơn vị bầu cử. Các tổ bầu cử niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; rà soát công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, bảo vệ an toàn các điểm bầu cử; tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp...

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao cũng đã đi tìm hiểu thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại các huyện Chư Jút, Krông Nô, Đắk Mil.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO