Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường Nghĩa Thành và Nghĩa Đức

Hoàng Hoài| 18/05/2016 15:44

Chiều 18/5, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các phường Nghĩa Thành và Nghĩa Đức (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử phường Nghĩa Thành thì đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã cơ bản hoàn tất theo đúng tiến độ, đúng luật. Đợt bầu cử này, ngoài ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã thì phường có 44 ứng cử viên đại biểu HĐND phường để bầu 26 đại biểu.

Đồng chí Lê Diễn kiểm tra công tác bầu cử tại phường Nghĩa Thành

Toàn phường có 8 khu vực bỏ phiếu, với số lượng cử tri tính đến ngày 13/5 là 5.585 người. Công tác tuyên truyền, an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại tố cáo, cơ sở vật chất... được thực hiện nghiêm túc. Nhân dân trong phường yên tâm sản xuất, sinh hoạt, phấn khởi chờ đến ngày bầu cử.

Tương tự, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại phường Nghĩa Đức cũng được thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra. Toàn phường đã rà soát có 4.697 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, với 6 khu vực bỏ phiếu. Phường có 40 ứng cử đại biểu HĐND phường để bầu 25 đại biểu.

Các tổ bầu cử đã cơ bản thực hiện xong việc phát thẻ cử tri và hiện đang tiếp tục rà soát để cấp bổ sung. Công tác trang trí, khánh tiết, nhất là bên ngoài hội trường các tổ dân phố đã thực hiện xong. Các công tác khác đều được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng…

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một điểm bỏ phiếu của phường Nghĩa Thành

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Diễn đánh giá cao công tác chuẩn bị của các phường nhằm bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật và thành công.

Đồng chí lưu ý, chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử chính thức, nên lãnh đạo các phường cần tập trung đôn đốc, nhắc nhở người dân tham gia bầu cử đầy đủ, chấp hành đúng thời gian bỏ phiếu theo quy định. Cùng với việc quản lý tốt phiếu bầu thì các phường thường xuyên kiểm tra khu vực bỏ phiếu, khảo sát tình hình thực tế, kịp thời giải quyết những phát sinh, vướng mắc, bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử... Công tác chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc cũng cần phải cẩn thận, nhất là khâu âm thanh, phải làm sao để thực sự là ngày hội của toàn dân, là ngày để nhân dân phát huy quyền dân chủ của mình.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường Nghĩa Thành và Nghĩa Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO