Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Krông Nô

Đức Hùng| 12/04/2016 14:51

Sáng 12/4, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo bầu cử huyện Krông Nô kiểm tra về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Ngô Thanh Danh phát biểu tại buổi làm việc với Ủy Ban bầu cử huyện Krông Nô

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Krông Nô, đến nay các bước tiến hành bầu cử được Ủy ban bầu cử tiến hành theo đúng quy trình hướng dẫn.

Cụ thể, huyện đã thành lập 94 đơn vị bầu cử với 97 khu vực bỏ phiếu. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và lần thứ hai có 69 người ứng cử, để bầu 37 đại biểu HĐND huyện.

Ở cấp xã, thị trấn có 641 hồ sơ ứng cử, để bầu 338 đại biểu. Cơ cấu thành phần đại biểu được thực hiện đúng theo luật định. Ban chỉ đạo bầu cử huyện chú trong công tác tuyên truyền, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhằm bảo đảm tiến độ và chất lượng bầu cử. ..

Phát biểu kết luận buổi làm việc, cùng với ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu Ủy Ban chỉ đạo bầu cử huyện tiếp tục làm tốt các bước chuẩn bị để tổ chức ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân. Ủy ban bầu cử  huyện cũng cần chủ động xây dựng các phương án giải quyết các vướng mắc, phát sinh trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử, nhất là phải tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của người dân, cử tri, trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Bảo đảm cơ sở vật chất và  chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, cử tri nâng cao nhận thức, tích cực tham gia công tác bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài tham gia đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước đó, Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Đắk Mâm.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO