Đưa thông tin bầu cử về cơ sở

Đức Hùng| 17/03/2016 09:30

Ngày 22/5/2016 tới đây, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được tiến hành trên phạm vi cả nước. Đây là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; cơ hội để người dân thực hiện quyền làm chủ thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đức, có tài...”.

Đó là lời mở đầu của chương trình ca nhạc do Đội tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa tỉnh) tổ chức tại xã Trường Xuân (Đắk Song) mới đây.

Chương trình ca nhạc lưu động được thực hiện theo chủ đề tuyên truyền hướng tới cuộc bầu cử, ngoài những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ thì còn tập trung vào các ca khúc về hoạt động bầu cử như: Ngày vui bầu cử, Cùng nhau đi bầu, Tình yêu lá phiếu, Ngày hội non sông... Xen giữa những tiết mục văn nghệ là tuyên truyền một cách ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu nhất về quyền lợi, nghĩa vụ của người dân, tầm quan trọng của việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội, HĐND. 

Chương trình văn nghệ được dàn dựng công phu

Có mặt từ khá sớm, bà H’Dêu, ở bon Jăng Plây 3 cho biết: “Hôm nay đến đây nghe hát, tuyên truyền về bầu cử Quốc hội, HĐND, tôi thấy các bài hát rất hay, thích nhất là vở kịch. Tôi và đứa cháu nội chăm chú xem, không rời mắt khỏi sân khấu từ đầu chương trình đến giờ”.

Còn chị H’Phếch, cũng ở bon Jăng Plây 3, địu đứa con nhỏ nói: “Đi xem chương trình, tôi mới được biết ngày đi bầu cử, vì thời gian qua lo nương rẫy mà không theo dõi thông tin tuyên truyền. Tôi xem từ đầu đến cuối chương trình và thấy rất hay, rất ý nghĩa, hiểu thêm nhiều điều về bầu cử”.

Đêm văn nghệ tuyên truyền còn sôi động với phần trả lời câu hỏi về hoạt động bầu cử có thưởng. Sau những câu hỏi của người dẫn chương trình, những cánh tay giơ lên, kèm với đó là tiếng cổ vũ, khiến cho đêm văn nghệ nhộn nhịp hẳn lên. Những phần quà nho nhỏ lần lượt được trao cho những người có câu trả lời đúng kiến thức về bầu cử.

Những câu hỏi không khó, chỉ là những kiến thức cần thiết nhằm tuyên truyền về bầu cử. Vì vậy, ngay cả những em nhỏ cũng tham gia trả lời và nhận được quà. Điều quan trọng nhất mà chương trình hướng đến đó là nhằm trang bị những kiến thức phổ thông về bầu cử, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đồng bào đã được thực hiện khá hiệu quả.

Khép lại chương trình, những người tham gia biểu diễn cũng không giấu được niềm vui, hào hứng khi mang thông tin bầu cử về cơ sở. Chị Hoàng Cát Linh, một diễn viên cho biết: “Bản thân tôi rất hào hứng khi cùng với các thành viên của Trung tâm đến với bon làng, bà con để tuyên truyền về ngày hội bầu cử. Vì vậy, thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực tập luyện theo đúng các nội dung, kịch bản, để có thể chuyển tải, giúp người dân phần nào hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc tham gia bầu cử”.

Ông Cao Thế Bảy, Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh cho biết, trong đợt này, Trung tâm thực hiện 8 buổi biểu diễn văn nghệ tuyên truyền về bầu cử tại 4 xã vùng sâu vùng xa và 4 đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh.  Cùng với cổ động trực quan, thì việc xây dựng các chương trình văn nghệ để tuyên truyền lưu động phục vụ bà con các vùng quê là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì vậy, Trung tâm đã lựa chọn, dàn dựng các tiết mục rất đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và tinh thần, sự nhiệt tình, tự giác tham gia bầu cử của đồng bào. Toàn thể cán bộ, nhân viên luôn cố gắng sáng tạo, tập luyện các vở kịch, bài hát tuyên truyền về bầu cử để giúp đồng bào nắm được tinh thần, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân về ngày hội non sông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa thông tin bầu cử về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO