Gửi gắm niềm tin

P.V thực hiện| 20/05/2016 10:36

Hướng về ngày bầu cử 22/5, với niềm tin, kỳ vọng, bằng lá phiếu của mình, tất cả cử tri trong tỉnh đều gửi gắm, mong muốn bầu ra được những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại các cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Mỗi khi đến ngày bầu cử lại cảm thấy phấn chấn

Dù đã tham gia bầu cử nhiều lần, nhưng mỗi khi gần đến ngày bầu cử tôi lại thấy phấn chấn. Qua theo dõi danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được niêm yết tại hội trường thôn, tôi rất phấn khởi, bởi phần lớn các đại biểu đều trẻ, có trình độ, năng lực.

Tôi mong rằng, sau ngày bầu cử chính thức, các đại biểu trúng cử, nhất là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục mang hết khả năng, năng lực của mình để chuyển tải những nguyện vọng, quyền lợi của người dân tại các cơ quan Nhà nước.

Trần Xuân Tuấn, CCB  thôn Thuận Tân, xã Thuận Hạnh (Đắk Song)

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng tốt hơn

Những ngày này, đi đến đâu người ta cũng nói về chuyện bầu cử, nên tôi thấy rộn ràng, nôn nao lắm. Hàng ngày, những lúc rảnh, tôi đều lên UBND xã hoặc hội trường thôn để theo dõi danh sách các ứng cử viên rồi cũng tính toán, so sánh xem mình sẽ bầu ai, lựa chọn ai. Vì vậy, tuy chưa đến ngày bầu cử chính thức, nhưng tôi cũng đã lựa chọn ra được những đại biểu của riêng mình rồi.

 Tôi mong rằng, khi đã được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp thì các đại biểu sẽ luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, thực hiện đúng những lời hứa trước dân, nhất là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng tốt hơn.

K’La, thôn 3, xã Đắk P’lao (Đắk Glong)

Tự hào khi lần đầu tiên được tham gia bầu cử

Đây là lần đầu tiên tôi được thực hiện quyền công dân, tham gia đi bỏ phiếu nên cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Tôi nghĩ rằng, được chính tay mình cầm lá phiếu đi bầu các đại biểu đại diện cho nhân dân ở các cơ quan dân cử thì bản thân trưởng thành hơn rất nhiều.

Qua các kênh thông tin tuyên truyền thời gian qua, cùng với việc phổ biến của nhà trường thông tin liên quan đến bầu cử, mặc dù đang tập trung ôn tập để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, nhưng tôi vẫn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tìm hiểu về tiểu sử của các ứng cử viên được đăng tải trên báo chí cũng như niêm yết tại địa phương. Tôi hiểu rằng, việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến ứng cử viên sẽ giúp bản thân lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, đủ đức, đủ tài.

Hứa Thị Tuyết Mai, Lớp 12A1, Trường Phổ thông DTNT  N’Trang Lơng

Đại biểu phải là người gần dân, hiểu dân

Tôi nhận thức được rằng, cần phải tập trung tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên, nghiên cứu kỹ lý lịch, trình độ học vấn của từng người để lựa chọn những đại biểu thực sự tiêu biểu. Tôi cũng mong muốn các đại biểu trúng cử lần này sẽ phát huy tốt chức năng giám sát, gần dân, hiểu và lắng nghe được những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để mạnh dạn nói lên được tiếng nói của nhân dân trước HĐND các cấp và Quốc hội.

Là người hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, tôi cũng hy vọng rằng, trong thời gian tới, ngành sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa về tài chính, tiềm lực con người, mô hình… để việc nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu vào cuộc sống ngày một hiệu quả.

Ông Đinh Văn Thuần, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ

Xây dựng chính sách thúc đẩy khu vực nông nghiệp, nông thôn phát triển

Thời gian qua, qua các kênh tuyên truyền, tôi đã biết về ngày hội bầu cử của toàn dân. Tôi hiện đã được phát thẻ cử tri, đã dành thời gian tìm hiểu về các ứng cử viên và có sự lựa chọn để bầu những người mình tin tưởng, gửi gắm kỳ vọng vào việc giúp cho địa phương phát triển kinh tế, xã hội.

Tôi mong muốn các đại biểu được trúng cử nói lên được tiếng nói của nhân dân, xây dựng và giám sát thực hiện hiệu quả các chính sách nhằm thúc đẩy khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân phát triển.

Ông Trần Đình Thu, thôn 1, xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi gắm niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO