Hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Hoàng Hoài| 16/03/2016 14:11

Ngày 16/3, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo về tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tình hình người ứng cử ở địa phương; tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội; kết quả điều chỉnh lần thứ nhất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội; kết quả thỏa thuận tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; danh sách, biên bản của cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội...

Với tinh thần dân chủ, khách quan, Hội nghị đã hiệp thương thống nhất lập danh sách sơ bộ, giới thiệu 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Hội nghị cũng thông qua báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 của các cơ quan, đơn vị; hồ sơ người được giới thiệu ứng cử; tiêu chuẩn của đại biểu HĐND tỉnh…Hội nghị đã hiệp thương thống nhất giới thiệu, lập danh sách sơ bộ 98 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo quy định, những người được tổ chức, cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh còn phải thông qua bước lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Điểu Xuân Hùng nhấn mạnh, các cơ quan, tổ chức, đơn vị cần tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ giới thiệu, lựa chọn người ứng cử bảo đảm các tiêu chuẩn đề ra, xứng đáng là đại biểu của nhân dân. Sau hiệp thương lần 2, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh theo đúng các quy định của luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO