Huyện Đắk R'lấp: Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ công tác bầu cử

Hồng Thoan| 07/04/2016 08:56

Ngoài việc tổ chức các bước quy trình theo tiến độ, để góp phần vào sự thành công cho công tác bầu cử trên địa bàn, huyện Đắk R’lấp đã và đang tăng cường triển khai đồng bộ các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

ADQuảng cáo

Bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước nói chung, huyện Đắk R’lấp nói riêng. Đây cũng là thời điểm mà các thế lực thù địch gia tăng các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.

Qua đánh giá cho thấy, trên địa bàn huyện, tình hình ANTT cơ bản ổn định, song vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đáng chú ý là một số đối tượng xấu lợi dụng tình hình tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân để gây nên tình trạng khiếu kiện, khiếu nại đông người, vượt cấp. Xác định được điều này, huyện Đắk R’lấp đã triển khai nhiều phương án nhằm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau đợt bầu cử.

Theo đồng chí Lê Xuân Vọng, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện thì với mục đích tuyệt đối an toàn về ANTT, lực lượng vũ trang từ huyện đến các thôn, bon đã tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động có liên quan đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Theo đó, Ban bầu cử đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án triển khai thực hiện. Lực lượng vũ trang trên địa bàn đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động phá hoại bầu cử.

Đơn cử như Công an huyện đã xây dựng kế hoạch “Bảo vệ bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” và triển khai kế hoạch này đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, công an các xã, thị trấn, đồn công an Khu công nghiệp Nhân Cơ. Trên cơ sở kế hoạch này, Công an huyện đã phân công trách nhiệm cho các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy trực tiếp phụ trách địa bàn các xã, thị trấn.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, đơn vị đã cử 25 cán bộ, chiến sĩ và các tổ công tác về tăng cường cho các xã, thị trấn cùng với lực lượng công an, quân sự cơ sở bám sát từng địa bàn, “điểm nóng”. Lực lượng an ninh cũng đã tổ chức gặp gỡ, vận động 18 lượt người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo phục vụ công tác nắm bắt tình hình dư luận quần chúng trước ngày bầu cử.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng công an, quân sự tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử các cấp làm tốt công tác lựa chọn, hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp. Đội ngũ này cùng phối hợp với cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh về lịch sử chính trị những người dự kiến đưa vào danh sách bầu cử theo yêu cầu, bảo đảm nhân sự được lựa chọn, giới thiệu đủ tiêu chuẩn theo quy định...

Ngoài ra, lực lượng vũ trang trên địa bàn còn phát huy vai trò nắm bắt dư luận nhân dân liên quan đến nhân sự và công tác chuẩn bị bầu cử, tình hình mâu thuẫn trong nội bộ các cơ quan, đơn vị, tình hình tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân... Từ đó, Ban bầu cử của huyện lên phương án chủ động đối phó, xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử. Công an huyện còn tăng cường công tác quản lý người cư trú, nhân khẩu, quản lý việc đi lại lưu trú, tạm trú của người nước ngoài trước, trong và sau bầu cử.

Để chủ động trong công tác phòng, chống, lực lượng Công an huyện đã và đang mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Công tác tổ chức nắm bắt tình hình toàn diện, kiểm danh, kiểm diện, gọi hỏi đối tượng gắn với hoạt động kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự cũng được các xã, thị trấn tăng cường. Các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch phân công, bố trí lực lượng, phương tiện đầy đủ theo các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động... liên tục tuần tra, kiểm soát trật tự công cộng, an toàn giao thông tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hội nghị hiệp thương và bầu cử. Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống cháy nổ và trật tự công cộng, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R'lấp: Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO