Krông Nô sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

Đức Hùng| 09/05/2016 10:23

Cùng với các địa phương trong tỉnh, hiện nay, huyện Krông Nô đã và đang tích cực triển khai các công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân.

Về Krông Nô những ngày này có thể nhận thấy hàng loạt panô, khẩu hiệu, hình ảnh tuyên truyền về cuộc bầu cử được treo trang trọng tại những nơi dễ quan sát, những điểm trung tâm của khu dân cư.

Tại các xã, thị trấn đều rộn ràng tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử, với những nội dung sát thực, giúp người dân, cử tri dễ nắm bắt, hiểu rõ ý nghĩa, mục đích và quyền lợi của mình. Có thể thấy, không khí của một ngày hội lớn của toàn dân đã rất rộn ràng.

Tuyên truyền bầu cử bằng hình ảnh trực quan tại thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô)

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện thì ngoài đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Krông Nô được ấn định bầu 37 đại biểu HĐND cấp huyện và 333 đại biểu HĐND cấp xã.

Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lập danh sách chính thức 61 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, nữ 23 người chiếm 37,7%; ngoài Đảng 9 người chiếm 14,75%; dưới 35 tuổi 15 người chiếm 24,6%; dân tộc thiểu số 20 người chiếm 32,8%; tôn giáo 1 người chiếm 1,45%; tái cử 10 người chiếm 29,41%.

Đặc biệt, tất cả ứng cử viên đại biểu HĐND huyện không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, có phẩm chất đạo đức tốt và là những người được cử tri tín nhiệm cao. Ủy ban MTTQ huyện đã gửi danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện cho UBBC huyện để lập và công bố đến toàn thể cử tri.

Tại cơ sở, UBBC các xã, thị trấn cũng đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đúng thời gian quy định, với kết quả có 561 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn để bầu chọn ra 338 đại biểu. Trong đó, nữ 204 người chiếm 36,3%; ngoài Đảng 184 người chiếm 32,79%; dưới 35 tuổi 217 người chiếm 38,6%; dân tộc thiểu số 159 người chiếm 28,34%; tôn giáo 22 người chiếm 3,92%; tái cử 174 người chiếm 31%.

Thời gian qua, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc theo đúng quy định. Việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi làm việc và nơi cư trú đối với người ứng cử được thực hiện một cách công khai, dân chủ. Hầu hết cử tri đều nhất trí cao đối với những người được lựa chọn, giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Song song với vấn đề nhân sự, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng đang được hoàn tất. Tại 12 xã, thị trấn của huyện đã thành lập 97 khu vực bỏ phiếu. Các tổ bầu cử đã và đang tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri. Công tác bảo đảm an ninh trật tự cũng được triển khai tới các xã, thị trấn và từng địa bàn dân cư, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng, bảo đảm sự ổn định trước, trong và sau ngày bầu cử.

Ngoài ra, huyện cũng còn chú trọng công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến bầu cử, vận động nhân dân, cử tri thực hiện quyền công dân. Đài Truyền thanh huyện mở chuyên mục “Hướng về ngày bầu cử” phát hàng tuần trong các chương trình vào thứ 4 và thứ 5 cũng như tăng thời lượng tiếp âm về công tác bầu cử của các đài tỉnh, trung ương. Trung tâm văn hóa thể thao huyện xây dựng các cụm cổ động, 300m2 pano, làm mới 50m2 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày bầu cử.

Ngoài ra, các chương trình văn nghệ, tuyên truyền bằng xe loa cũng được thực hiện thường xuyên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cử tri hướng về ngày bầu cử. Đối với những vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn có nhiều hạn chế trong việc nghe, đọc được tiếng phổ thông, huyện đã biên soạn tài liệu song ngữ để tuyên truyền, giúp người dân nắm được tinh thần ngày bầu cử và thực hiện.

Theo ông Trương Văn Tùng, Trưởng Phòng Nội vụ-thường trực UBBC huyện thì đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện được thực hiện theo đúng tiến độ, thời gian, đúng luật định. Từ nay đến ngày bầu cử, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban ngành từ huyện đến cơ sở phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua tạo không khí vui tươi sôi nổi, động viên cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất. Cùng với việc hoàn thành việc cấp phát tài liệu bầu cử, cấp thẻ cử tri, huyện sẽ tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử theo đúng luật định.

Bên cạnh đó, UBBC huyện cũng sẽ tập trung kiểm tra, giám sát, theo dõi hoạt động bầu cử cũng như chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường công tác an ninh, trật tự, bảo đảm cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, đúng luật.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo theo quy trình, đúng luật, tin tưởng rằng, cử tri huyện Krông Nô sẽ thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho nhân dân tại các cơ quan dân cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô sẵn sàng cho ngày hội toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO