Phiên họp lần thứ hai Ủy ban Bầu cử tỉnh: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử

Phan Tân| 21/03/2016 13:56

Chiều 21/3, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ hai để triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng các thành viên tham dự.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Các cơ quan, ban, ngành trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã kịp thời tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung công việc chuẩn bị cho công tác bầu cử theo đúng quy định.

Cụ thể, về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Đắk Nông có 2 đơn vị bầu cử, với số đại biểu được bầu là 6 đại biểu; trong đó có 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu. Đối với bầu cử đại biểu HĐND các cấp thì cấp tỉnh có 13 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu là 53 người; cấp huyện có 77 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu là 287 người; cấp xã có 589 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu là 2.103 người.

Về việc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, tính đến 17 giờ ngày 13/3, toàn tỉnh đã nhận 10 hồ sơ nộp ứng cử đại biểu Quốc hội (không kể 2 đại biểu của Trung ương), không có hồ sơ tự ứng cử; 98 hồ sơ nộp ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, không có hồ sơ tự ứng cử; 543 hồ sơ nộp ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, không có hồ sơ tự ứng cử; 3.908 hồ sơ nộp ứng cử đại biểu HĐND cấp xã; trong đó có 1 hồ sơ tự ứng cử. Các hồ sơ bảo đảm theo đúng quy định.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội gồm 10 người tại địa phương (không kể 2 ứng cử viên của Trung ương giới thiệu) và 98 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, với cơ cấu, thành phần gồm: dân tộc: 13 đại biểu; tôn giáo: 2 đại biểu; trẻ tuổi: 14 đại biểu; nữ: 36 đại biểu; ngoài đảng: 9 đại biểu; tái cử: 23 đại biểu. Cùng với đó các mặt công tác về công tác kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Thông tin, tuyên truyền; chuẩn bị cơ sở vật chất cũng đã được các tiểu ban triển khai thực hiện.

Trong thời gian tới, Ủy ban Bầu cử tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo đúng luật định.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, cùng với ghi nhận những nỗ lực của các thành viên, cơ quan, ban ngành, đơn vị, địa phương trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử thời gian qua, đồng chí Nguyễn Bốn yêu cầu với tinh thần chuẩn bị tốt nhất để tổ chức cuộc bầu cử thành công tốt đẹp Ủy ban Bầu cử tỉnh, địa phương cùng với triển khai các nhiệm vụ theo quy định thì cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân về luật Bầu cử và các nội dung liên quan. Trong đó cần chú trọng in ấn tài liệu, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền ở cấp xã, xây dựng hình ảnh cổ động trực quan... Các địa phương cũng cần làm tốt việc thành lập các tổ bầu cử ở cơ sở; tổ chức lập và công bố danh sách cử tri; giải quyết khiếu nại tố cáo; bảo đảm an ninh trật tự. Song song đó cần làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức hiệp thương lần thứ III để chọn ra được các ứng cử viên bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên họp lần thứ hai Ủy ban Bầu cử tỉnh: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO