Tập trung tuyên truyền cho công tác bầu cử

Hoàng Hoài| 06/04/2016 10:01

Cũng giống như nhiều địa phương khác trong tỉnh, hiện nay, huyện Đắk Song đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm giúp cho toàn dân hiểu được ý nghĩa, mục đích của hoạt động bầu cử sắp tới.

Thời gian này, trên những đoạn đường thuộc trung tâm thị trấn Đức An và các xã ở huyện Đắk Song đã được dựng, treo nhiều pa nô, áp phích, khẩu hiệu để tuyên truyền chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đây không chỉ là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động mà qua đó còn giúp cho người dân mỗi khi đi qua các trục đường này đều biết được ngày bầu cử để tham gia đầy đủ.

Cán bộ MTTQ huyện Đắk Song niêm yết các nội dung liên quan về bầu cử tại bảng công tác

Bà Nguyễn Thị Lan ở thị trấn Đức An cho biết: “Hàng ngày, tôi đều đi qua đoạn đường trung tâm và thấy pa nô nói về ngày 22/5 toàn dân đi bầu cử. Tôi thấy hồi hộp lắm, đếm từng ngày, mong nhanh đến ngày bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình”.

Còn anh Nguyễn Xuân Thành cũng ở thị trấn Đức An chia sẻ: “Chỉ cần đọc những câu khẩu hiệu chào mừng, người dân chúng tôi đều biết gần đến thời điểm toàn dân đi bầu cử. Tôi hy vọng, trong thời gian này, các đơn vị bầu cử sẽ làm tốt công tác chuẩn bị về nhân sự để chúng tôi có căn cứ bầu chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân”.

Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ đến ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, cùng với việc chú trọng đến các nội dung trọng tâm khác, công tác tuyên tuyền cũng được huyện Đắk Song tăng cường đẩy mạnh. Với mục tiêu, mỗi người, mỗi nhà, mỗi khu dân cư đều biết đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, từ cuối tháng 2, Ủy ban bầu cử huyện Đắk Song đã cho thành lập tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ bầu cử.

Từ tháng 3 đến nay, các cơ quan liên quan đã phối hợp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc bầu cử, phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử, trong đó có tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, HĐND, các quy định giới thiệu về người được ứng cử, tự ứng cử, quyền bầu cử của công dân; luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND… Qua đó, giúp người dân có thể tự mình lựa chọn những đại biểu có đủ phẩm chất, năng lực, đạo đức đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Bên cạnh đó, để công tác bầu cử diễn ra thành công, dân chủ, đúng luật thì các cơ quan, đơn vị liên quan trong huyện đã và đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các khu dân cư. Cụ thể, các cấp mặt trận Tổ quốc và tổ chức thành viên thì lồng ghép tuyên truyền vào các đợt sinh hoạt cộng đồng, hội, nhóm. Đối với những địa bàn có người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp thì tuyên truyền để cử tri tham gia đóng góp ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với người được giới thiệu ứng cử.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cho biết: “Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử HĐND huyện và xã, thị trấn cũng là một trong những cách tuyên truyền về bầu cử rất hữu ích. Bởi thông qua đó, cử tri bước đầu đã có cách nhìn sơ bộ, khách quan về những người được giới thiệu ứng cử cũng như có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng để khi đến ngày bầu cử thì sáng suốt lựa chọn người mình tin tưởng. Như vậy đồng nghĩa với việc lá phiếu bầu của họ sẽ có độ tin cậy cao hơn”.

Ngoài việc treo băng rôn, khẩu hiệu thì ngành văn hóa huyện còn phối hợp trực tiếp đi đến từng xã, thị trấn để hướng dẫn tuyên truyền bầu cử; đồng thời phối hợp với Sở Tư pháp tuyên truyền về luật Bầu cử đến từng địa bàn. Riêng Đài truyền thanh huyện thì tăng cường thời lượng thông tin tuyên truyền về bầu cử. Việc tuyên truyền bằng loa di động cũng được chú trọng triển khai đồng bộ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tuyên truyền cho công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO