Tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị và tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp

Phan Tân| 25/04/2016 14:08

Ngày 25/4, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã họp để nghe báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tham dự.

Đồng chí Lê Diễn phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bảo đảm theo đúng kế hoạch, tiến độ, đúng quy trình và thời gian theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, toàn tỉnh đã thành lập 723  tổ bầu cử ở 723 khu vực bỏ phiếu; tiếp nhận hồ sơ ứng cử và nộp hồ sơ của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các xã, phường, thị trấn đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri với tổng số trong toàn tỉnh đến thời điểm này là 374.272 cử tri. Trong đó, bầu đại biểu Quốc hội là 374.272 cử tri; bầu đại biểu HĐND tỉnh là 374.272 cử tri; bầu đại biểu HĐND cấp huyện là 373.151 cử tri và bầu đại biểu HĐND cấp xã là 365.190 cử tri.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và thực hiện đúng kế hoạch đề ra, góp phần nâng cao nhận thức của cử tri, nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Công tác bảo đảm an ninh trật tự được chú trọng.

ADQuảng cáo

Về giải quyết khiếu nại, tố cáo, đến nay, UBBC tỉnh đã nhận được 20 đơn thư, tố cáo đối với người ứng cử HĐND các cấp và chuyển đến Tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo để xem xét, giải quyết. Công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử được triển khai kịp thời và chu đáo...

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe các thành viên đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận cuộc họp, cùng với ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của UBBC tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan, đồng chí Lê Diễn đề nghị: UBBC tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là chú trọng các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn... Làm thế nào để mỗi công dân hiểu rõ quyền lợi của mình đối với cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp, để ngày bầu cử và thực sự là ngày hội của toàn dân. Bên cạnh việc chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, UBBC các cấp cần thực hiện tốt công tác tập huấn nghiệp vụ bầu cử, vận động tranh cử cũng như tăng cường giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại các đơn vị, xử lý những vấn đề nảy sinh, bảo đảm kinh phí cho cuộc bầu cử... Cùng với rà soát, lập danh sách cử tri đúng, đủ, không bỏ sót, UBBC các cấp cần quan tâm tạo điều kiện cho cử tri vãng lai thực hiện quyền bầu cử của mình...

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị và tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO