Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa III vận động bầu cử tại huyện Tuy Đức

Phan Tân| 18/05/2016 15:39

Ngày 18/5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và các ƯCV đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuy Đức để vận động bầu cử.

Các ƯCV đại biểu Quốc hội gồm 5 ông, bà: Niê Đoan Chính, K Choi, Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Thị Thu. Các ƯCV đại biểu HĐND tỉnh gồm 7 ông, bà: Nguyễn Thị Hạnh, Lê Kim Huy, Nguyễn Ngọc Khoa, Vũ Minh Khôi, Nông Thị Lệ, Y Thái, Phạm Thị Thu Thủy. Đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đông đảo cử tri huyện Tuy Đức tham dự.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe chương trình hành động của các ƯCV, đa số cử tri cho rằng, chương trình thiết thực với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Cử tri mong rằng, các ƯCV dù trúng cử hay không cũng cần thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mỗi người trên từng cương vị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đối với những người được trúng cử cần quan tâm có tiếng nói tại các diễn đàn Quốc hội, HĐND tỉnh đối với những vấn đề vẫn còn bức xúc, tồn tại trong thực tiễn cuộc sống hiện nay.

Cụ thể như việc triển khai luật pháp đi vào cuộc sống sao cho thiết thực; phòng chống tham nhũng; tình trạng vi phạm môi trường, thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn xảy ra quá nhiều trong thời gian gần đây; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn gặp khó khăn; khắc phục tình trạng con em địa phương ra trường không tìm được việc làm.

Cử tri huyện Tuy Đức đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc

Một số ý kiến của cử tri cũng cho rằng, Quốc hội, HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ tới cần tiếp tục quan tâm, có nhiều quyết sách hữu hiệu hơn đối với đời sống nhân dân.

Cụ thể như đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông, trường học; quan tâm hơn nữa đến các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ dân tộc thiểu số và có chế độ an sinh xã hội cho các đối tượng người già để không phải trở thành gánh nặng cho con cháu. Bên cạnh đó, sau khi trúng cử, đại biểu cần thường xuyên tiếp xúc cử tri để các cử tri giám sát, phản ánh những việc làm được và chưa làm được trong chương trình hành động đã đưa ra.

Các ƯCV trao đổi với cử tri bên lề hội nghị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa III vận động bầu cử tại huyện Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO