Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Gia Nghĩa

Nguyễn Hiền| 10/05/2016 15:42

Ngày 10/5, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại thị xã Gia Nghĩa.

Theo báo cáo của UBBC thị xã Gia Nghĩa thì đến nay, toàn thị xã đã triển khai thực hiện các nội dung công việc theo đúng tiến độ và luật định, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Qua các vòng hiệp thương, thị xã đã chốt danh sách chính thức ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND thị xã và xã, phường.

Theo đó, ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã là 51 người, trong đó bầu chọn 30 người; ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, phường là 347 người, bầu chọn 209 người. Thị xã có 8 đơn vị bầu cử cấp thị xã và 56 đơn vị bầu cử cấp xã, phường, với 60 tổ bầu cử. Qua thống kê, thị xã đã xác định và lập danh sách có 36.398 cử tri tham gia bầu cử và niêm yết đầy đủ, công khai tại các điểm bỏ phiếu.

Công tác tuyên truyền được đa dạng hóa, bảo đảm giúp cử tri, người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích bầu cử và thực hiện quyền công dân của mình. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng được thực hiện kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho các ứng cử viên trong thời gian tham gia ứng cử.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Điểu Xuân Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị bầu cử của UBBC thị xã. Đồng chí cũng yêu cầu, thị xã tiếp tục triển khai các công việc cần thiết, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra thành công. Công tác giữ gìn an ninh trật tự cần được thực hiện một cách nghiêm ngặt, xử lý có hiệu quả tất cả các tình huống có thể xảy ra. Các điểm bỏ phiếu phải chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri trong ngày đi bỏ phiếu. Các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO