Bán đảo Hòn Hèo

Thùy Dương (g/t)| 06/01/2017 10:28

Khu du lịch (KDL) Suối Hoa Lan nằm trên bán đảo Hòn Hèo, cách trung tâm thành phố Nha Trang 30km về phía Đông Bắc. Tên của Khu du lịch được đặt theo tên của dòng suối chảy qua. Dòng suối như 1 sợi tơ nối liền bán đảo Hòn Hèo với đầm Nha Phu.

ADQuảng cáo

Sau khi qua những ghềnh thác cheo leo, suối đổ vào đầm Nha Phu. Suối Hoa Lan như dòng sữa nuôi sống những sự sống trên bán đảo. Nối liền bán đảo và đầm Nha Phu là khoảng đất bằng phẳng rộng chừng 20 ha, không rộng lắm nhưng cũng đủ để đưa ta đi từ biển tới đồng bằng rồi tới núi cao.

Một góc Khu du lịch Suối Hoa Lan thuộc bán đảo Hòn Hèo

Xưa kia, khi chưa có sự phát hiện và đầu tư thành khu du lịch, nơi đây đã có con người sinh sống bằng nghề nuôi trồng thủy, hải sản, đặc biệt là trồng lúa nước và các loại cây ăn quả như xoài, dừa… tất cả điều đó có được là đều nhờ vào dòng suối.

ADQuảng cáo

Suối Hoa Lan không chỉ là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi lưu giữ những dấu tích của người Chăm từ thuở xa xưa, ghi dấu sự kiện một vị vua người Chăm đã từng hành hương đến Suối Hoa Lan. Theo nghiên cứu và phát hiện của đoàn khảo cổ học mới đây thì trên các tảng đá dưới chân dòng suối có ghi lại một dòng chữ Phạm và có thể là dòng chữ Phạm cổ nhất Việt Nam.

Tương truyền xưa kia nơi đây có rất nhiều loại Lan rừng như: Từ vũ nữ, Phượng hoàng, Tai trâu, Đuôi sóc, Đuôi chồn, Đuôi gà, Tiên nữ, Quế hương… Lan mọc ở những gốc cây cổ thụ hoặc trên các vách đá, đua nhau khoe sắc. Những năm qua, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đã đầu tư vào KDL suối Hoa Lan nhiều công trình và các dịch vụ du lịch để phục vụ du khách. Đó là vườn hoa phong lan với nhiều giống lan quý hiếm được sưu tập trong và ngoài nước. Ngoài ra, khách du lịch đến KDL này còn có thể xem biểu diễn xiếc thú, cưỡi voi, cưỡi đà điểu, hoặc các trò chơi thể thao nước, bắn súng sơn...

Du khách tham quan Động Phong Lan

Từ ngày được quy hoạch đầu tư, KDL Suối Hoa Lan đã đón hàng nghìn khách trong và ngoài nước đến tham quan. Du khách đến đây sẽ có dịp thử sức mình bằng cách chinh phục đỉnh núi Hòn Hèo cao gần 700m, vượt qua chướng ngại vật, leo lên 452 bậc đá… để du ngoạn động Phong Lan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán đảo Hòn Hèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO