Cồn Nổi, Kim Sơn (Ninh Bình)

Thùy Dương (g/t)| 20/10/2017 10:10

Cồn Nổi thuộc địa phận huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Cồn Nổi cách bờ biển chừng 8 km, diện tích gần 1.000 ha. Cồn Nổi có bờ bãi rộng, độ thoải nông, cát vàng sạch mịn, từng đợt sóng nối đuôi nhau xô bờ, nước biển trong xanh, môi trường, không khí trong lành.

ADQuảng cáo

Bãi ngang - Cồn Nổi thuộc vùng đất Kim Sơn

Bãi biển Cồn Nổi đẹp hoang sơ, nơi đây sẽ là điểm du lịch trong tương lai. Theo chủ trương đã được tỉnh Ninh Bình đồng ý, khu du lịch sinh thái biển, kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng tại Cồn Nổi sẽ được xây dựng có tầm cỡ quốc gia, quốc tế với đặc trưng cơ bản là lịch sử, văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

ADQuảng cáo

Tỉnh Ninh Bình có dự án sẽ xây dựng đền thờ Lạc Long Quân tại Cồn Nổi và đền thờ Âu Cơ tại rừng Quốc gia Cúc Phương, thu hút khách thập phương tìm về cội nguồn lịch sử với truyền thuyết Âu Cơ – Lạc Long Quân và khai thác các điểm du lịch lân cận để tạo sức hấp dẫn tổng thể vùng, bảo đảm cân bằng giữa việc bảo tồn và khai thác các giá trị của hệ thống tài nguyên du lịch, kết hợp lợi ích của dân cư địa phương, phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch.

Huyện Kim Sơn có gần 18 km bờ biển, tạo nên một vùng ven sinh thái rộng lớn, trù phú với diện tích trên 105.00 ha. Đây là nơi sinh sống của khoảng 500 loài động, thực vật thủy sinh, hơn 50 loài cây ngập mặn trên các bãi bồi cửa sông, 200 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm đã được ghi vào sách đỏ thế giới, cùng những cánh rừng ngập mặn trải ngút ngàn, những đầm lầy mặn, bãi bồi, cửa sông…

Hệ sinh thái, đa dạng sinh học này đã đưa vùng ven biển Kim Sơn trở thành bộ phận quan trọng, là vùng đệm và vùng chuyển tiếp của khu dự trữ sinh quyển thế giới đất ngập nước ven biển liên tỉnh châu thổ sông Hồng, đã được UNESCO công nhận, thuận lợi và phù hợp cho loại hình du lịch nghiên cứu khoa học, du lịch sinh thái.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cồn Nổi, Kim Sơn (Ninh Bình)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO