Đảo Bé

Thùy Dương (t/h)| 08/09/2017 09:23

Nằm cách Đảo Lớn của Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 3 hải lý về phía Tây bắc, xã đảo An Bình, thường được gọi với cái tên thân mật là Đảo Bé có diện tích 0,69 km2, dân số gần 400 người của 92 hộ dân sinh sống với nghề đánh bắt hải sản và trồng hành, tỏi.

ADQuảng cáo

Theo các nhà địa chất, trước đây, Đảo Bé gắn liền với Đảo Lớn. Sau một cơn địa chấn cực mạnh, một phần phía Tây Đảo Lớn bị tách ra và hình thành nên Đảo Bé như bây giờ.

Một góc Đảo Bé

ADQuảng cáo

Để đến được Đảo Bé, từ TP. Quảng Ngãi, có thể di chuyển bằng đường bộ đến Cảng Sa Kỳ, từ đây lên tàu cao tốc ra Đảo Lý Sơn (Đảo Lớn) rồi tiếp tục đi ca nô sang Đảo Bé. Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là từ cuối tháng 2 dương lịch đến hết tháng 9 dương lịch. Đến Đảo Bé sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng tỏi, ruộng hành bậc thang trải dài; thỏa thích đắm mình trong làn nước xanh mát, trong vắt; tham gia lặn biển để ngắm san hô và thưởng thức các món ăn do chính tay người dân ở đây chế biến như: Gỏi ngồng tỏi; ngồng tỏi xào hải sản; gỏi rong biển…

Bức tranh Rùa xanh - tình yêu cát và biển

Mới đây, Đảo Bé còn được nhiều người biết đến là ngôi làng bích họa về chủ đề biển, đảo. Hoạt động xây dựng làng bích họa do chính quyền huyện đảo Lý Sơn phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN), Khu bảo tồn biển Lý Sơn thực hiện. Đây là dự án vừa nhằm thu hút khách du lịch vừa để tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là loài rùa biển trước nguy cơ tuyệt chủng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO