Đảo Bình Ba

T.B (g/t)| 24/04/2015 10:35

Đảo Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa). Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía đông. Đảo là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam.

ADQuảng cáo

Một góc đảo Bình Ba

Đảo  Bình Ba hiện có 3 thôn: Bình Ba Đông, Bình Ba Tây và Bình An gồm khoảng 700 hộ dân với 5.000 người. Đảo nằm yên ả ở phía Nam, dưới chân ba ngọn núi Ma Du, Hòn Cò và Mũi Nam chụm lại. Đây là những dãy núi che chắn phong ba, bão táp cho vịnh Cam Ranh.

Các hộ dân trên đảo phần lớn làm nghề đánh bắt nuôi trồng hải sản và các dịch vụ đi kèm, một số hộ dân sinh sống bằng các hoạt động phục vụ lĩnh vực du lịch. Trên đảo Bình ba có 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng. Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm cũng là lựa chọn hay. Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo, quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ cũng được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô, thử tài bắt hải sản.

Đảo nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm”. Tôm hùm là đặc sản nổi tiếng nhất ở đảo Bình Ba. Với hàng trăm bè tôm hùm khắp đảo, giá tôm hùm ở Bình Ba được xem là “giá gốc”, với nhiều cách chế biến đúng chất dân chài, giữ độ ngon, dai, ngọt đáng giá của tôm hùm. Du khách đến đây đều thích món tôm hùm nướng. Ngoài tôm hùm, hải sản ở đảo Bình Ba được bán với giá khá rẻ.

ADQuảng cáo

Hiện đảo Bình Ba đang phát triển thành vùng du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Vùng biển này cũng mọi thứ đều nguyên sơ.

Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi. Đặc biệt, người dân ở đây rất có ý thức bảo vệ môi trường sống, các bãi biển, cầu cảng đều rất sạch và hiếm thấy rác. Chính vì vậy mà thời gian gần đây có rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến du lịch tại đảo.

Do chưa được đầu tư nhiều nên các dịch vụ phục vụ khách du lịch ở Bình Ba hiện tại cũng chỉ do người dân nơi đây làm, từ cho thuê nhà ngủ lại, đến cho thuê tàu đánh cá chở vòng quanh các đảo, tham quan bè nuôi tôm hùm, hải sản, hướng dẫn lặn biển… Nhưng du khách đến đây đều yên tâm và hài long bởi sự chân chất, than thiện của chủ nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Bình Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO