Đảo Cái Chiên

Hoài An (g/t)| 28/09/2018 09:41

Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận của huyện Hải Hà (Quảng Ninh).

ADQuảng cáo

Cái Chiên có diện tích 2.500 ha, nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển, cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ. Nơi đây có bãi biển dài khoảng 2 km, cát trắng mịn, nước biển trong vắt... Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn là điểm hấp dẫn của Cái Chiên hơn những khu du lịch khác.

Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn là điểm hấp dẫn của Cái Chiên hơn những khu du lịch khác

Để ra được hòn đảo xinh đẹp này, bạn phải di chuyển đến cảng Hải Hà, cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 40 - 50 km bằng xe khách hoặc mô tô.

ADQuảng cáo

Cái Chiên nay đã được kéo điện và làm đường bê tông nên mọi sinh hoạt trên đảo cũng không còn khó khăn như trước. Hiện nay, đảo có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng. Bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng là nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất bởi quanh đây đã có dịch vụ homestay, thuê lều và ăn uống.

Nhiều hộ gia đình trên đảo đã đầu tư dịch vụ cho khách du lịch thuê

Điều đặc biệt khi đến với Cái Chiên là du khách có thể hòa mình vào cuộc sống đời thường của người dân trên đảo. Có thể cùng đi bắt ốc ở những bãi cồn ven biển, chứng kiến cảnh kéo lưới của mẻ cá đầu sớm, thưởng thức món cháo khoai khô dân dã nhưng mang hương vị rất riêng có của người dân vùng đảo. Vì vậy mà vào các ngày cuối tuần, Cái Chiên thu hút từ 2.500 đến 3.000 lượt khách đến tham quan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Cái Chiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO