Đảo Hòn Nghệ

T.B (g/t)| 14/11/2014 09:22

Đảo Hòn Nghệ nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Nghệ nằm cách mũi Hòn Chông khoảng 15km và cách thị trấn Ba Hòn (huyện Kiên Lương, Kiên Giang) về phía Tây Nam khoảng 24 km theo đường chim bay.

ADQuảng cáo

Hòn đảo này có hình bầu dục, chiều dài 2,5 km, rộng 1,6 km, chu vi 7,5 km, diện tích 3,8 km². Đỉnh cao nhất đảo 338m. Đảo được cấu tạo thành từ đá sa thạch xen lẫn đá vôi karst.

Hiện nay đảo có hơn 2.000 dân, sống ở hai ấp Bãi Nam và Bãi Chướng. Ngoài thế mạnh về đánh bắt và nuôi trồng thủy - hải sản, Hòn Nghệ còn có tiềm năng phát triển du lịch cần được đầu tư khai thác. Nơi đây khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh vật yên tĩnh, đặc biệt là hệ sinh thái đa dạng với đầy đủ biển, núi, rừng... hầu hết đều còn hoang sơ thiên tạo với nhiều nét độc đáo riêng.

ADQuảng cáo

Những phong cảnh quyến rũ nhất ở Hòn Nghệ tập trung ở núi Lầu Chuông, nơi có bức tượng Phật Bà khổng lồ trong tư thế uy nghi, tự tại được xây dựng vào năm 1974. Với chiều cao 20 m, tượng Phật Bà như một ngọn hải đăng định hướng cho những con tàu. Gần bức tượng có hòn đá Chum kỳ lạ. Hòn Nghệ được thiên nhiên xâm thực, tạo nên nhiều hang động kỳ vĩ. Riêng trên núi Lầu Chuông cũng có rất nhiều hang động hấp dẫn với người trẻ tuổi muốn tìm cảm giác mạnh, muốn khám phá thiên nhiên.

Hòn Nghệ có nhiều món quà ngon nổi tiếng, trong đó phải kể đến là chả trứng cá ngát mùi béo ngậy, mực nướng, tôm tích luộc... Hấp dẫn nhất là ốc nướng chao và vọp nướng mỡ hành, chấm muối tiêu chanh.

Với những tiềm năng về du lịch, tỉnh Kiên Giang đã và đang qui hoạch để đầu tư phát triển du lịch tại đảo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Hòn Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO