Đảo Phan Vinh

Thùy Dương (g/t)| 26/10/2018 09:35

Đảo Phan Vinh là một trong những hòn đảo có vị trí quan trọng ở quần đảo Trường Sa. Đây cũng là đảo duy nhất mang tên một con người - Anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Phan Vinh, thuyền trưởng của con tàu trong “Đoàn tàu không số” đường Hồ Chí Minh huyền thoại trên biển.

ADQuảng cáo

Cột mốc chủ quyền đảo Phan Vinh

ADQuảng cáo

Đảo Phan Vinh trước đây có tên là đảo Hòn Sập, nằm ở tọa độ 8o5' vĩ Bắc, 114o41' kinh Đông, nằm cách bãi Tốc Tan 12 hải lý về phía Tây, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 430 hải lý. Đảo nằm trên nền san hô hình vành khuyên, dài khoảng 5 hải lý theo hướng Đông bắc. Phía bắc và Đông bắc cách đảo khoảng 7.000 m có bãi san hô, khi thủy triều xuống thấp san hô nổi lên.

Đảo Phan Vinh hiện có nhà văn hóa và chùa phục vụ đời sống, sinh hoạt của quân và dân ta. Vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, điều kiện tự nhiên, quân và dân trên đảo Phan Vinh đã chủ động tích nước ngọt vào mùa mưa, tiết kiệm, sử dụng hợp lý nguồn nước ngọt; đồng thời tích cực tăng gia sản xuất, trồng rau xanh góp phần cải thiện bữa ăn hàng ngày. Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ đảo Phan Vinh đã lập được nhiều thành tích xuất sắc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Phan Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO