Hải đăng Phú Quý

Thùy Dương (g/t)| 11/01/2019 09:22

Ngọn hải đăng Phú Quý nằm ở độ cao 108m trên núi Cấm thuộc xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Hải đăng Phú Quý chính thức đưa vào hoạt động ngày 18/2/1994, sau đó được trùng tu và hoàn thành vào ngày 19/8/1997.

ADQuảng cáo

Hải đăng Phú Qúy nhìn từ biển vào

Với chức năng chỉ vị trí đảo Phú Quý; đèn nhập bờ hướng dẫn cho tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Phan Thiết (Bình Thuận) bao năm qua, ngọn hải đăng vẫn thức theo từng chuyến biển của ngư dân đảo Phú Quý và là một trong những cột mốc khẳng định chủ quyền nước ta trên biển.

Hải đăng Phú Quý có kiểu dáng đẹp, hình khối hộp, tháp đèn có màu xám, nhà trạm được sơn màu vàng sẫm, đứng sừng sững uy nghiêm nổi bật giữa màu xanh của cây rừng và biển cả mênh mông. Hải đăng có chiều cao toàn bộ là 126 m và chiều cao công trình là 20 m tính từ tâm đèn đến nền móng; chiều rộng trung bình 4 m đối với tháp đèn.

ADQuảng cáo

Du khách gần xa khi có dịp đến đảo, từ tháp đèn có thể ngắm nhìn toàn bộ huyện đảo Phú Quý, hít thở không khí trong sạch giữa trùng khơi, ngắm nhìn trời nước bao la để thêm yêu Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió.

Ngọn Hải đăng Phú Quý

Hiện nay, hải đăng Phú Quý do Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải Nam Trung Bộ thuộc Tổng Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) quản lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải đăng Phú Quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO