Hang Câu, Lý Sơn

Hoài Anh (t.h)| 14/02/2020 08:32

Lý Sơn được mệnh danh là hòn đảo thiên đường của Việt Nam; trong đó một trong những nơi đẹp nhất tạo nên thương hiệu đó cho hòn đảo chính là Hang Câu.

ADQuảng cáo

Nằm ở thôn Đông, xã An Hải (đảo Lý Sơn), dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ giữa một bên là núi cao, một bên là biển trời.

Trên đỉnh Hang Câu, du khách có thể ngắm nhìn những con sóng đuổi nhau xô bờ rất đẹp mắt

Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi hình thành qua hàng ngàn năm từ nham thạch tạo nên một vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ. Do sự bào mòn của biển và gió qua hàng ngàn năm đã hình thành một phần hang lớn ở cạnh biển, ở trong đây rất râm và mát lạnh tạo cảm giác khoan khoái dễ chịu; tiếp giáp giữa núi và biển là bãi cát trắng và phần đá trầm tích gồ ghề, nếu muốn tắm biển thì du khách sẽ phải đi bộ ra phía biển xa hơn để tránh đá. Thành núi đá lượn sóng gồ ghề với các gam màu sắc khác nhau tựa như một kiệt tác của thiên nhiên. Núi đá lồi lõm tầng lớp nối giữa bãi cái trắng và trời xanh tạo cảnh tượng hùng vĩ.

ADQuảng cáo

Bãi cát trắng làm nên vẻ đẹp thơ mộng ở Hang Câu

Dưới lớp nước biển bọt tung trắng xóa là màu xanh lá của rong rêu. Đá ở đây rất trơn nên khi di chuyển trên các mỏm đá, du khách phải hết sức cẩn trọng. Biển ở đây rất sạch, du khách cũng có thể nhặt vài vỏ sò, vỏ ốc về làm kỷ niệm.

Khi thủy triều lên phần đường mòn dẫn sang chùa Hang sẽ bị che lấp, thủy triều xuống là lúc du khách có thể ngắm nhìn rõ hơn phần núi đá lởm chởm – một kỳ công của tạo hóa. Vào khoảng 4 giờ 30 phút đến 5 giờ chiều, nước thủy triều rút, con đường mòn lộ diện giữa những lớp đá gồ ghề. Ở Hang Câu, du khách có thể tham gia hoạt động ngắm san hô, tắm biển, chèo tuyền kayak.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hang Câu, Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO