Hòn Đá Bạc

T.B (t.h)| 31/08/2014 07:20

Hòn Đá Bạc thuộc xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cách trung tâm TP Cà Mau khoảng hơn 50 km đường sông. Đây là một cụm hòn nằm nhô cao khoảng 50m so với mặt nước biển, gồm 3 hòn nằm liền nhau là hòn Trọi, hòn Ông Ngộ và hòn Đá Bạc với tổng diện tích khoảng 6,5 ha.

ADQuảng cáo

Ngoài hòn Trọi có diện tích không đáng kể, hai hòn còn lại được hình thành nhờ những tảng đá xếp chồng lên nhau. Giữa cái nắng, cái gió của biển khơi với lô nhô đá nhưng cây cối vẫn phủ xanh. Những gốc bàng, bồ đề… hàng trăm năm tuổi tạo không gian trong lành và nuôi dưỡng hệ động vật phong phú nơi đây.

Từ phía đất liền nhìn ra hòn, Đền thờ Bác Hồ nổi bật với mái đền cong vút, mái ngói đỏ tươi cao ngất trên đỉnh. Đền thờ được Bộ Công an và UBND tỉnh Cà Mau đầu tư xây dựng, khánh thành vào tháng 9/2010, diện tích khoảng 230m2, được xây dựng bê tông, cốt thép, theo kiến trúc đình miếu truyền thống Nam bộ.

Với kiến trúc đơn giản, vững chãi, Đền thờ Bác Hồ mang vẻ tôn nghiêm, thành kính. Đặc biệt, tượng Bác Hồ bằng đồng nguyên khối cao đến 3,4m và nặng 2,4 tấn, đặc tả dáng Bác đứng chỉ tay về phía trước trong bộ trang phục giản dị, đôi dép cao su sờn quai và nụ cười hiền hậu, gần gũi.

ADQuảng cáo

Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh hòn Đá Bạc

Hằng năm, hòn Đá Bạc đều đón khoảng vài trăm ngàn lượt khách đến tham quan, du lịch. Ai đến đây cũng đều ghé viếng Đền thờ Bác Hồ và thắp nén hương tưởng nhớ đến Người.

Từ một địa bàn chiến lược quan trọng trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc, hòn Đá Bạc nay đã "thay da đổi thịt" trở thành một trong những khu du lịch thu hút bên bờ biển Tây, đón biết bao lượt khách đến chiêm ngưỡng, thư giãn. Hòn Đá Bạc giờ đã có hệ thống nhà hàng, khách sạn, điện nước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Đến hòn Đá Bạc, du khách ngắm hoàng hôn trên biển, những đoàn tàu của ngư dân hối hả cặp bờ để cảm nhận vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam.

Hằng năm, cứ đến những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước và nhất là Ngày sinh Bác Hồ, hàng ngàn người dân lại đổ về hòn Đá Bạc để thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh hòn. Giữa đảo xa, mỗi người như thấy xích lại gần nhau hơn nhờ tình yêu bao la của vị Cha già kính yêu của dân tộc. Đền thờ cũng là minh chứng cho tấm lòng của người dân Đất Mũi đối với Bác Hồ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòn Đá Bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO