Hòn Mấu

Thùy Dương (g/t)| 04/11/2016 09:41

Hòn Mấu là 1 trong 21 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Nam Du (xã Nam Du, huyện Kiên Hải, Kiên Giang). Đến đây, du khách không những được thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ mà còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, ít nơi nào có được.

ADQuảng cáo

Bãi chướng ở Hòn Mấu

Từ bến tàu Rạch Giá sau gần 3 giờ đi bằng phương tiện tàu cao tốc và tiếp tục du ngoạn thêm khoảng 7 km bằng thuyền, du khách sẽ đến với xã Nam Du. Hòn Mấu cách trung tâm xã khoảng 5 km, được phủ xanh bởi những hàng dừa và tán cây rừng.

ADQuảng cáo

Hòn Mấu có các bãi đặt theo mùa gió thổi như: Bãi Chướng, Bãi Nam, Bãi Bấc, Bãi Nồm. Bãi Bấc (còn gọi là bãi Đá Đen) có những tảng đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con sóng. Bãi Chướng có bờ cát trắng, mịn, trải dài. Bãi Nồm có những hàng dừa rợp bóng. Bãi Nam không hoàn toàn là cát, trên bãi ngập tràn những viên đá bị sóng biển bào mòn qua thời gian…

Diện tích Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển và sống rất hiền hòa, thân thiện. Đến Hòn Mấu, du khách có thể tự hái dừa để thưởng thức những ngụm nước thanh mát; tự tay gỡ những con cá mắc lưới sau chuyến đi biển; cùng nấu bữa cơm trưa hay rong ruổi khắp xóm tìm hiểu về cuộc sống, nét văn hóa của người dân trên đảo. Điều thú vị là du khách sẽ được hướng dẫn viên không chuyên dẫn xem nơi thờ cá ông nặng hàng trăm tấn với những câu chuyện linh thiêng, huyền bí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòn Mấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO